Nghiên cứu ứng dụng công nghệ sau thu hoạch vào duy trì chất lượng và kéo dài thời gian bảo quản cho quả mãng cầu ta Tây Ninh

Thứ sáu - 13/09/2013 02:30 153 0
Sáng ngày 12/9/2013, Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tỉnh Tây Ninh tổ chức họp Hội đồng xét duyệt đề tài “Nghiên cứu ứng dụng công nghệ sau thu hoạch vào duy trì chất lượng và kéo dài thời gian bảo quản cho quả mãng cầu ta Tây Ninh”

 

 

 Sáng ngày 12/9/2013, Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tỉnh Tây Ninh tổ chức họp Hội đồng xét duyệt đề tài “Nghiên cứu ứng dụng công nghệ sau thu hoạch vào duy trì chất lượng và kéo dài thời gian bảo quản cho quả mãng cầu ta Tây Ninh” do Trung tâm Ứng dụng tiến bộ KH&CN Tây Ninh chủ trì thực hiện và Thạc sỹ Đỗ Hoàng Khiêm chủ nhiệm. Hội đồng đã mời PGS.TS Nguyễn Văn Kế và PGS.TS Trần Minh Tâm tham gia phản biện cùng với sự tham dự của các thành viên đang công tác tại các Sở, ngành có liên quan.

 

Tại buổi họp, chủ nhiệm đề tài đã trình bày tóm tắt kết quả xây dựng đề cương đề tài trước Hội đồng. Với mục tiêu Xây dựng các quy trình quản lý chất lượng sau thu hoạch cho quả mãng cầu ta, giúp giảm thất thoát sau thu hoạch, củng cố và mở rộng thị trường tiêu thụ.

 

Nhận xét về nội dung đề cương nghiên cứu, các thành viên Hội đồng đánh giá đây là một đề tài có tính ứng dụng và thực tiễn cao trong sản xuất; nội dung, phương pháp nghiên cứu tương đối phù hợp với mục tiêu đề ra. Kết quả nghiên cứu có khả năng nhân rộng, áp dụng cho các nhà vườn trồng mãng cầu ta, các vựa thu mua mãng cầu ta ở Tây Ninh. Cơ quan phối hợp thực hiện là Chi cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản; Chi cục Bảo vệ Thực vật; Chi cục Phát triển Nông thôn và Trung tâm Khuyến nông của tỉnh. Tuy nhiên, các thành viên Hội đồng cũng đã góp ý chỉnh sửa, bổ sung một số nội dung như: bổ sung chi tiết phần tổng quan tình hình nghiên cứu trong và ngoài nước về cây mãng cầu ta, xác định lại mục tiêu cụ thể và đối tượng, phạm vi nghiên cứu; xây dựng mô hình trình diễn cụ thể trên cơ sở các chuyên đề thực hiện; hoàn thiện lại thuyết minh, dự toán kinh phí trên cơ sở góp ý của hai phản biện và các thành viên hội đồng.

 

Hội đồng đã tiến hành đánh giá, bỏ phiếu thông qua nội dung đề tài. Tổng hợp các ý kiến đóng góp của các thành viên Hội đồng, ThS. Nguyễn Minh Hiệp thay mặt Hội đồng đề nghị Chủ nhiệm đề tài và Cơ quan chủ trì tiếp thu các ý kiến đóng góp để hoàn chỉnh nội dung đề cương, Hội đồng cũng đã nhất trí chỉnh sửa lại tên của đề tài là “ Nghiên cứu ứng dụng một số biện pháp công nghệ sau thu hoạch để duy trì chất lượng và kéo dài thời gian bảo quản cho quả mãng cầu ta Tây Ninh ”.

Phòng Quản lý Khoa học

 

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập16
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm14
  • Hôm nay355
  • Tháng hiện tại72,074
  • Tổng lượt truy cập1,880,975
trả lời phản ánh, kiến nghị
trả lời kiến nghị của doanh nghiệp
công khai minh bạch
CSDL Quốc Gia
Góp ý dự thảo
Biểu mẫu thống kê thông tin KH&CN
Các cuộc điều tra về lĩnh vực khoa học và công nghệ
Đăng ký kết quả thực hiện nv kh&cn
SÀN GIAO DỊCH
csdl
Danh mục TTHC
tbt
Họp không giấy
hỏi đáp trực tuyến
giải búa liềm vàng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây