Xét duyệt đề tài “Đánh giá khả năng sản xuất của con lai giữa bò lai Sind với một số giống bò thịt cao sản trong điều kiện chăn nuôi tại tỉnh Tây Ninh”

Thứ tư - 29/05/2013 16:35 205 0
Sáng ngày 29/5/2013, Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tỉnh Tây Ninh tổ chức họp Hội đồng xét duyệt đề tài “Đánh giá khả năng sản xuất của con lai giữa bò lai Sind với một số giống bò thịt cao sản trong điều kiện chăn nuôi tại tỉnh Tây Ninh” do Trung tâm Khuyến nông Tây Ninh chủ trì thực hiện và Tiến sỹ Phạm Văn Quyến, Kỹ sư Trần Thị Cẩm đồng chủ nhiệm.

 Sáng ngày 29/5/2013, Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tỉnh Tây Ninh tổ chức họp Hội đồng xét duyệt đề tài “Đánh giá khả năng sản xuất của con lai giữa bò lai Sind với một số giống bò thịt cao sản trong điều kiện chăn nuôi tại tỉnh Tây Ninh” do Trung tâm Khuyến nông Tây Ninh chủ trì thực hiện và Tiến sỹ Phạm Văn Quyến, Kỹ sư Trần Thị Cẩm đồng chủ nhiệm. Hội đồng đã mời PGS.TS Lê Xuân Cương và PGS.TS Lê Đăng Đảnh tham gia phản biện cùng với sự tham dự của các Sở, ngành có liên quan.

Tại buổi họp, chủ nhiệm đề tài đã trình bày tóm tắt kết quả xây dựng đề cương đề tài trước Hội đồng. Với mục tiêu nâng cao năng suất, chất lượng thịt và hiệu quả kinh tế trong chăn nuôi bò thịt ở tỉnh Tây Ninh, cụ thể là khối lượng trưởng thành của bò lai cải tiến tăng 30 – 35% so với bò nội; tỷ lệ thịt xẻ bò lai cũng cao hơn so với bò địa phương 4 – 5%; chất lượng thịt được cải thiện; hiệu quả kinh tế tăng 10 – 15%.

Nhận xét về nội dung đề cương nghiên cứu, các thành viên Hội đồng đánh giá đây là một đề tài có tính ứng dụng cao. Kết quả nghiên cứu có khả năng nhân rộng  trong và ngoài tỉnh. Cơ quan tiếp nhận kết quả nghiên cứu là Trung tâm Giống nông nghiệp và Trung tâm Khuyến nông của tỉnh.

Hội đồng đã tiến hành đánh giá, bỏ phiếu thông qua nội dung đề tài. Tổng hợp các ý kiến góp ý của thành viên Hội đồng, ThS. Nguyễn Minh Hiệp thay mặt Hội đồng yêu cầu chủ nhiệm đề tài và cơ quan chủ trì chỉnh sửa thuyết minh theo nội dung góp ý của hội đồng và gửi về Sở KH&CN để tiến hành thẩm định kinh phí, trình triển khai theo quy định.

Phòng Quản lý khoa học

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập16
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm10
  • Hôm nay1,976
  • Tháng hiện tại73,695
  • Tổng lượt truy cập1,882,596
trả lời phản ánh, kiến nghị
trả lời kiến nghị của doanh nghiệp
công khai minh bạch
CSDL Quốc Gia
Góp ý dự thảo
Biểu mẫu thống kê thông tin KH&CN
Các cuộc điều tra về lĩnh vực khoa học và công nghệ
Đăng ký kết quả thực hiện nv kh&cn
SÀN GIAO DỊCH
csdl
Danh mục TTHC
tbt
Họp không giấy
hỏi đáp trực tuyến
giải búa liềm vàng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây