Nghiệm thu đề tài “Ứng dụng công nghệ GIS xây dựng hệ thống tra cứu và công khai giá đất tỉnh Tây Ninh, áp dụng thực hiện cho Thị xã Tây Ninh”.

Thứ hai - 08/04/2013 17:00 113 0
Ngày 08/4/2013, Ông Nguyễn Văn Hùng – phó Giám đốc Sở KH&CN – Chủ tịch Hội đồng nghiệm thu chủ trì cuộc họp nghiệm thu đề tài: “Ứng dụng công nghệ GIS xây dựng hệ thống tra cứu và công khai giá đất tỉnh Tây Ninh, áp dụng thực hiện cho Thị xã Tây Ninh”

      Ngày  08/4/2013, Ông Nguyễn Văn Hùng – phó Giám đốc Sở KH&CN – Chủ tịch Hội đồng nghiệm thu chủ trì cuộc họp nghiệm thu đề tài: “Ứng dụng công nghệ GIS xây dựng hệ thống tra cứu và công khai giá đất tỉnh Tây  Ninh, áp dụng thực hiện cho Thị xã Tây Ninh” do Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì thực hiện. Hội đồng đã mời PGS.TS Nguyễn Kỳ Phùng và PGS.TS Bùi Tá Long tham gia phản biện và là thành viên Hội đồng, cùng với sự tham dự của các đơn vị Sở ngành có liên quan. .

      Mục tiêu của đề tài hướng đến việc tạo ra bản đồ giá đất chính xác, khách quan và khoa học nhất dựa trên bản giá đất. Công khai thông tin giá đất của thị xã Tây Ninh nhằm: giúp các cơ quan, ban, ngành chức năng trong tỉnh quản lý và tra cứu giá đất tới từng thửa đất một cách thuận lợi và nhanh chóng; Giúp cho người quản lý cũng như người sử dụng đất biết được khu đất mình đang quản lý hay sử dụng nằm ở vị trí nào và khung giá nào vào từng thời điểm.

      Qua nghiên cứu và đánh giá cho thấy, đề tài đã lượng hoá và cho phép cập nhật toàn bộ quy định tính toán giá đất bằng các thuật toán, áp dụng cho các loại đất khác nhau: đất nông nghiệp, đất phi nông nghiệp ở nông thôn, đất phi nông nghiệp ở đô thị và đất khu vực giáp ranh;

      Xây dựng được các modul tính toán, mỗi modul đảm nhiệm một công việc chuyên biệt thể hiện được các chức năng của hệ thống. Những modul được xây dựng để tính toán giá đất được kiểm tra chặt chẽ.

      Đề tài đạt yêu cầu so với kế hoạch đề ra. Kết quả nghiên cứu của đề tài góp phần phát triển ứng dụng công nghệ GIS trong lĩnh vực quản lý nhà nước về đất đai nói chung và giá đất nói riêng, giúp người sử dụng đất cũng như người quản lý biết được giá đất vào từng thời điểm, công khai minh bạch giá đất. Đề tài đã được Hội đồng nhất trí nghiệm thu và xếp loại Khá./.


P.QLHK

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập18
  • Máy chủ tìm kiếm7
  • Khách viếng thăm11
  • Hôm nay2,547
  • Tháng hiện tại74,266
  • Tổng lượt truy cập1,883,167
trả lời phản ánh, kiến nghị
trả lời kiến nghị của doanh nghiệp
công khai minh bạch
CSDL Quốc Gia
Góp ý dự thảo
Biểu mẫu thống kê thông tin KH&CN
Các cuộc điều tra về lĩnh vực khoa học và công nghệ
Đăng ký kết quả thực hiện nv kh&cn
SÀN GIAO DỊCH
csdl
Danh mục TTHC
tbt
Họp không giấy
hỏi đáp trực tuyến
giải búa liềm vàng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây