Nghiệm thu đề tài “Nghiên cứu quy hoạch xây dựng mạng lưới quan trắc môi trường tỉnh Tây Ninh từ nay đến năm 2020”.

Thứ tư - 03/04/2013 21:55 297 0
Sáng ngày 03/4/2013, Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tỉnh Tây Ninh tổ chức họp Hội đồng nghiệm thu đề tài: “Nghiên cứu quy hoạch xây dựng mạng lưới quan trắc môi trường tỉnh Tây Ninh từ nay đến năm 2020”

   Sáng ngày 03/4/2013, Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tỉnh Tây Ninh tổ chức họp Hội đồng nghiệm thu đề tài: “Nghiên cứu quy hoạch xây dựng mạng lưới quan trắc môi trường tỉnh Tây Ninh từ nay đến năm 2020” do PGS.TS Nguyễn Đinh Tuấn - Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Tp.HCM làm chủ nhiệm đề tài. Hội đồng đã mời PGS.TS Phùng Chí Sĩ và TS.Nguyễn Hồng Quân tham gia phản biện và là thành viên Hội đồng, cùng với sự tham dự của các đơn vị Sở ngành có liên quan.

 


  Mục tiêu của đề tài là xây dựng mạng lưới quan trắc môi trường nhằm cung cấp luận cứ khoa học và thực tiễn để quan trắc diễn biến môi trường nước, không khí, đất trên địa bàn tỉnh Tây Ninh đến năm 2020.

Kết quả nghiên cứu cho thấy tổng quan hiện trạng công tác quan trắc trên địa bàn tỉnh Tây Ninh trong những năm qua còn nhiều bất cập như vị trí quan trắc còn hạn chế, chưa cố định; thông số quan trắc chưa đáp ứng yêu cầu; thời gian, tần suất quan trắc không phù hợp…Cơ sở vật chất bao gồm thiết bị quan trắc và thiết bị phòng thí nghiệm, nhân sự thực hiện chưa đáp ứng được yêu cầu thực tế và quá trình phát triển kinh tế xã hội.

Trên cơ sở nghiên cứu, nhóm nghiên cứu đã đề xuất các vị trí quan trắc, đồng thời cũng xem xét bổ sung thêm các thông số quan trắc, tần suất, thời gian quan trắc. Mạng lưới quan trắc chất lượng môi trường đất được đề xuất cũng là điểm mới của nghiên cứu trên. Bên cạnh đó việc triển khai ứng dụng hệ thống quan trắc tự động vào hoạt động quan trắc của mạng lưới quan trắc trên địa bàn tỉnh, thực tế vẫn là một điểm mới mà hiện nay hệ thống quan trắc quốc gia đang có kế hoạch triển khai cho một số tỉnh trong thời gian tới. Vì vậy, có thể khẳng định đây là một đóng góp mới cho nhiệm vụ quản lý môi trường của tỉnh.

Đề tài đã được nhiều thành viên đóng góp ý kiến xây dựng. Hầu hết các ý kiến đều cho rằng việc thực hiện đề tài có ý nghĩa thiết thực với công tác quan trắc môi trường trên địa bàn tỉnh. Đề tài có bố cục hợp lý, đảm bảo thực hiện các mục tiêu đặt ra. Mặc dù Hội đồng đã bỏ phiếu thông qua nhưng Ban chủ nhiệm đề tài phải chỉnh sửa lại nội dung trong báo cáo theo ý kiến của các Ủy viên phản biện và các thành viên hội đồng, sau đó Sở KH&CN sẽ kiểm duyệt nếu đạt yêu câu thì sẽ trình UBND tỉnh phê duyệt công nhận kết quả nghiên cứu của đề tài và chuyển giao cho Trung tâm Quan trắc Môi trường thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường triển khai ứng dụng trong công tác của ngành.

Hội đồng đã tiến hành đánh giá, bỏ phiếu nghiệm thu đề tài.  Kết quả đánh giá đề tài đạt loại Khá./.


P. QLKH

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập14
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm8
  • Hôm nay3,032
  • Tháng hiện tại74,751
  • Tổng lượt truy cập1,883,652
trả lời phản ánh, kiến nghị
trả lời kiến nghị của doanh nghiệp
công khai minh bạch
CSDL Quốc Gia
Góp ý dự thảo
Biểu mẫu thống kê thông tin KH&CN
Các cuộc điều tra về lĩnh vực khoa học và công nghệ
Đăng ký kết quả thực hiện nv kh&cn
SÀN GIAO DỊCH
csdl
Danh mục TTHC
tbt
Họp không giấy
hỏi đáp trực tuyến
giải búa liềm vàng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây