Nghiệm thu đề tài : “ Điều tra, nghiên cứu ứng dụng GIS để thành lập bản đồ chất độc hoá học do Mỹ sử dụng trong chiến tranh Việt Nam trên địa bàn tỉnh Tây Ninh”.

Thứ sáu - 05/04/2013 21:50 338 0
Ngày 05/4/2013, Sở Khoa học và Công nghệ tổ chức hội đồng nghiệm thu đề tài: “Điều tra, nghiên cứu ứng dụng GIS để thành lập bản đồ chất độc hoá học do Mỹ sử dụng trong chiến tranh Việt Nam trên địa bàn tỉnh Tây Ninh”

 

 

Ngày 05/4/2013, Sở Khoa học và Công nghệ tổ chức hội đồng nghiệm thu đề tài: “Điều tra, nghiên cứu ứng dụng GIS để thành lập bản đồ chất độc hoá học do Mỹ sử dụng trong chiến tranh Việt Nam trên địa bàn tỉnh Tây Ninh” do Thạc sĩ Lưu Đình Hiệp - Trung tâm Công nghệ thông tin địa lý (DITAGIS) – Trường Đại học Bách khoa Tp.HCM làm chủ nhiệm. Ông Nguyễn Minh Hiệp – phó Giám đốc Sở KH&CN – Chủ tịch Hội đồng nghiệm thu chủ trì cuộc họp.  Hội đồng đã mời PGS.TS Phùng Chí Sĩ và PGS.TS Bùi Tá Long tham gia phản biện và là thành viên Hội đồng, cùng với sự tham dự của các đơn vị Sở ngành có liên quan. 

 

 

        Mục tiêu của đề tài hướng đến việc nghiên cứu, ứng dụng GIS để thành lập bản đồ Chất độc hoá học do Mỹ sử dụng trong chiến tranh Việt Nam trên địa bàn tỉnh Tây Ninh. Phạm vi nghiên cứu tập trung vào việc xây dựng bản đồ các chất độc hoá học chính (cam, trắng, xanh) sử dụng trong chiến tranh Việt Nam từ nguồn dữ liệu đường bay của Bộ Quốc phòng Mỹ.

 

        Qua nghiên cứu, nhóm tác giả đã xây dựng được một cơ sở dữ liệu môi trường thống nhất và được lưu trữ tập trung, giúp giảm thiểu thời gian tìm kiếm và xử lý dữ liệu về mặt môi trường nói chung cũng như sự ô nhiễm chất độc hoá học nói riêng; xác định được các điểm ô nhiễm, các khu vực bị ảnh hưởng bởi chất độc hoá học chiến tranh; tránh sự trùng lặp và sai sót, làm cơ sở để đưa ra các giải pháp khắc phục hậu quả chiến tranh.

 

         Sau khi nghe hai phản biện và thành viên hội đồng đóng góp ý kiến cho đề tài, ông Nguyễn Minh Hiệp kết luận: Ý kiến đóng góp của các thành viên hội đồng và hai phản biện là chính xác, ban chủ nhiệm đề tài cần tiếp thu và chỉnh sửa để hoàn thiện đề tài, sau đó Sở Khoa học và Công nghệ sẽ kiểm duyệt nếu đạt thì kết quả này mới được công nhận.

         Hội đồng đã tiến hành đánh giá, bỏ phiếu nghiệm thu đề tài.  Kết quả đánh giá đề tài đạt loại Trung bình./.

 
   
 P. QLKH

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập15
  • Máy chủ tìm kiếm7
  • Khách viếng thăm8
  • Hôm nay4,254
  • Tháng hiện tại71,166
  • Tổng lượt truy cập1,880,067
trả lời phản ánh, kiến nghị
trả lời kiến nghị của doanh nghiệp
công khai minh bạch
CSDL Quốc Gia
Góp ý dự thảo
Biểu mẫu thống kê thông tin KH&CN
Các cuộc điều tra về lĩnh vực khoa học và công nghệ
Đăng ký kết quả thực hiện nv kh&cn
SÀN GIAO DỊCH
csdl
Danh mục TTHC
tbt
Họp không giấy
hỏi đáp trực tuyến
giải búa liềm vàng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây