Nghiệm thu đề tài “Nghiên cứu cơ sở lý luận và thực tiễn của việc xây dựng nội dung tài liệu bồi dưỡng kỹ năng lãnh đạo, quản lý cho đội ngũ cán bộ chủ chốt trong hệ thống chính trị ở cấp cơ sở (xã, phường, thị trấn) tỉnh Tây Ninh”.

Thứ năm - 25/04/2013 22:15 315 0
Sáng ngày 25/4/2013, Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tỉnh Tây Ninh tổ chức họp Hội đồng nghiệm thu đề tài: “Nghiên cứu cơ sở lý luận và thực tiễn của việc xây dựng nội dung tài liệu bồi dưỡng kỹ năng lãnh đạo, quản lý cho đội ngũ cán bộ chủ chốt trong hệ thống chính trị ở cấp cơ sở (xã, phường, thị trấn) tỉnh Tây Ninh”

     Sáng ngày 25/4/2013, Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tỉnh Tây Ninh tổ chức họp Hội đồng nghiệm thu đề tài: “Nghiên cứu cơ sở lý luận và thực tiễn của việc xây dựng nội dung tài liệu bồi dưỡng kỹ năng lãnh đạo, quản lý cho đội ngũ cán bộ chủ chốt trong hệ thống chính trị ở cấp cơ sở (xã, phường, thị trấn) tỉnh Tây Ninh” do ThS. Nguyễn Văn Ron - Trường Chính trị tỉnh Tây Ninh làm chủ nhiệm. Hội đồng đã mời TS.Võ Thành Khối và TS.Nguyễn Ngọc Dũng tham gia phản biện cùng với sự tham dự của các Sở, ngành có liên quan.

     Mục tiêu của đề tài là nghiên cứu khái niệm kỹ năng lãnh đạo, quản lý; những kỹ năng cần có của cán bộ chủ chốt trong hệ thống chính trị các cấp nhất là cấp cơ sở; thu thập các tình huống thường gặp trong lãnh đạo, quản lý và phương hướng giải quyết, xử lý các tình huống đó. Qua đó biên soạn thành tập đề cương bài giảng cho các lớp Trung cấp lý luận Chính trị - Hành chính và các lớp bồi dưỡng cho đội ngũ cán bộ chủ chốt trong hệ thống chính trị cấp cơ sở tỉnh Tây Ninh.

    Để thực hiện được mục tiêu đề ra, Ban Chủ nhiệm Đề tài đã tiến hành tham khảo ý kiến của 780 cán bộ, công chức cấp cơ sở tại 70 xã, phường, thị trấn; thực hiện toạ đàm cấp cơ sở ở các cụm xã điểm thuộc các huyện, thị trên địa bàn tỉnh sao cho sát với yêu cầu nhiệm vụ mới. Kết quả cho thấy chất lượng của cán bộ cấp cơ sở không đồng đều, trình độ năng lực chưa phù hợp với yêu cầu mới; việc trẻ hoá đội ngũ cán bộ còn chậm, tỉ lệ nữ tham gia ít; kinh nghiệm và kỹ năng thực hiện một số lĩnh vực còn hạn chế.

    Nhóm nghiên cứu đã đề xuất các nhóm giải pháp: đổi mới một số vấn đề về cán bộ và công tác tổ chức cán bộ; đào tạo, bồi dưỡng kỹ năng lãnh đạo, quản lý cho đội ngũ cán bộ cấp cơ sở; đổi mới phương pháp và điều kiện cần thiết để đào tạo, bồi dưỡng; nâng cao tinh thần tự giác, tự tu dưỡng, rèn luyện kỹ năng lãnh đạo, quản lý; tạo môi trường thuận lợi cho học tập. Hơn nữa, nhóm đã xác định được các kỹ năng cần có của cán bộ chủ chốt cấp cơ sở và tạo ra bộ tài liệu đề cương bài giảng phục vụ cho việc nghiên cứu và công tác giảng dạy tại Trường Chính trị tỉnh.

    Với những kết quả đã đạt được, đề tài được Hội đồng nghiệm thu bỏ phiếu đánh giá xếp loại Khá.

 

     P. QLKH

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập21
  • Máy chủ tìm kiếm7
  • Khách viếng thăm14
  • Hôm nay1,559
  • Tháng hiện tại73,278
  • Tổng lượt truy cập1,882,179
trả lời phản ánh, kiến nghị
trả lời kiến nghị của doanh nghiệp
công khai minh bạch
CSDL Quốc Gia
Góp ý dự thảo
Biểu mẫu thống kê thông tin KH&CN
Các cuộc điều tra về lĩnh vực khoa học và công nghệ
Đăng ký kết quả thực hiện nv kh&cn
SÀN GIAO DỊCH
csdl
Danh mục TTHC
tbt
Họp không giấy
hỏi đáp trực tuyến
giải búa liềm vàng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây