Tập huấn “Đăng ký, công nhận và khai thác sáng kiến”

Thứ năm - 10/09/2015 22:45 146 0
Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Tây Ninh phối hợp với Cục Sở hữu trí tuệ (SHTT) tổ chức lớp tập huấn "Đăng ký, công nhận và khai thác sáng kiến".
Ông Nguyễn Minh Hiệp – PGĐ Sở KH&CN phát biểu tại buổi tập huấn

Nhằm động viên, khuyến khích các hoạt động sáng kiến, sáng tạo và thống nhất trong việc triển khai hoạt động sáng kiến ở các cơ quan, đơn vị, tổ chức và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh theo đúng trình tự, quy định. Đảm bảo công bằng, khách quan, thúc đẩy phong trào lao động sáng tạo ngày một mạnh hơn trong từng cơ quan, đơn vị, tổ chức và doanh nghiệp. Sáng ngày 10/9/2015, Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Tây Ninh phối hợp với Cục Sở hữu trí tuệ (SHTT) tổ chức lớp tập huấn "Đăng ký, công nhận và khai thác sáng kiến". Tham dự lớp tập huấn có ông Nguyễn Minh Hiệp - PGĐ Sở KH&CN; bà Nguyễn Thị Huyền Trang, bà Ngô Phương Trà – Văn phòng đại diện (VPĐD) Cục SHTT tại TP.HCM và hơn 90 đại biểu gồm đại diện các Sở, ban, ngành; UBND, phòng Kinh tế, phòng Kinh tế và Hạ tầng, phòng Giáo dục và Đào tạo, Trung tâm Y tế các huyện, thành phố; trường Cao Đẳng, Trung cấp; một số doanh nghiệp và các cơ quan thông tấn báo chí trên địa bàn tỉnh.

 

 

Sau phát biểu khai mạc của lãnh đạo Sở KH&CN, báo cáo viên của VPĐD Cục SHTT đã trình bày các chuyên đề: Giới thiệu chung các quy định liên quan về hoạt động sáng kiến, sáng tạo; Công nhận sáng kiến, thúc đẩy hoạt động sáng kiến; Sử dụng, khai thác sáng kiến.
Tại buổi tập huấn, các đại biểu đã thảo luận sôi nổi về các vấn đề liên quan đến các yêu cầu công nhận sáng kiến, thời hạn xét công nhận sáng kiến, quyền và nghĩa vụ của chủ đầu tư tạo ra sáng kiến và tác giả sáng kiến, trách nhiệm hỗ trợ hoạt động sáng kiến và kinh phí cho hoạt động sáng kiến…

Qua lớp tập huấn sẽ giúp ích rất nhiều cho các đại biểu tham dự trong công tác tham mưu, trong Hội đồng xét sáng kiến của đơn vị, cơ sở sản xuất, doanh nghiệp… đối với việc  “Đăng ký, công nhận và khai thác sáng kiến” tại đơn vị.

Phòng TT_SHTT

 

 

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập23
  • Thành viên online1
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm17
  • Hôm nay1,496
  • Tháng hiện tại59,937
  • Tổng lượt truy cập1,868,838
trả lời phản ánh, kiến nghị
trả lời kiến nghị của doanh nghiệp
công khai minh bạch
CSDL Quốc Gia
Góp ý dự thảo
Biểu mẫu thống kê thông tin KH&CN
Các cuộc điều tra về lĩnh vực khoa học và công nghệ
Đăng ký kết quả thực hiện nv kh&cn
SÀN GIAO DỊCH
csdl
Danh mục TTHC
tbt
Họp không giấy
hỏi đáp trực tuyến
giải búa liềm vàng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây