beet innovators - startup tiên phong trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo “make in việt nam”

Thứ bảy - 10/07/2021 23:00 166 0
Ra đời năm 2017, Beet Innovators tự hào là startup công nghệ mang đến những sản phẩm và giải pháp ưu việt, mang tính cách mạng của người Việt và phục vụ cho người Việt trong lĩnh vực nhận diện khuôn mặt và xử lý ảnh

Startup của các giảng viên đại học

Xuất thân từ phòng nghiên cứu và phát triển sản phẩm của công ty chuyên về lĩnh vực công nghệ thông tin BeetSoft (BS), năm 2017, startup Beet Innovator (BI) bắt đầu chặng đường khởi nghiệp bằng nghiên cứu chuyên sâu về lĩnh vực AI. Nhóm nghiên cứu của BI khi đó chỉ gồm 3 chuyên gia là các giảng viên đại học, tiến sỹ được đào tạo ở nước ngoài về lĩnh vực AI. Trước hết, là nhà sáng lập và Tổng giám đốc của Beet Innovators, Tiến sỹ Ngô Ngọc Thành, người được mệnh danh là chuyên gia hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực AI. Tiến sỹ Ngô Ngọc Thành còn đồng thời là giảng viên khoa công nghệ thông tin thuộc đại học Điện lực. Hai cộng sự đắc lực của anh từ những ngày đầu trứng nước của Beet Innovators cũng là giảng viên các trường đại học danh tiếng là Tiến sỹ Lê Hữu Tôn, chuyên gia trong ngành ngôn ngữ máy học, bảo vệ tiến sỹ tại Pháp. Hiện nay, Tiến sỹ Tôn vừa là giảng viên tại đại học Khoa học và Công nghệ Hà nội vừa nắm giữ vị trí CTO của Beet Innovators. Người còn lại là Tiến sỹ Nguyễn Trọng Khánh, bảo vệ Tiến sỹ chuyên ngành nghiên cứu AI tại Pháp. Sau khi về Việt Nam, Tiến sỹ Khánh làm giảng viên tại Học viện Bưu chính Viễn thông, đồng thời làm trưởng nhóm nghiên cứu AI của Beet Innovators.

beet 1.jpg

Ông Ngô Ngọc Thành – Giám đốc sản phẩm của Beet Innovators

Khởi đầu với quy mô khiêm tốn là một nhóm nhỏ các giảng viên đại học, nhưng chỉ sau 2 năm, Beet Innovators đã có bước chuyển mình đáng kinh ngạc. Năm 2018, Beet Innovators đạt vòng tăng tốc đầu tiên với việc bổ sung thêm nhân lực bằng các tiến sỹ đầu ngành trong lĩnh vực AI và IoT. Đồng thời, công ty cũng nhận được nhiều đơn hàng về các lĩnh vực robot, RFID, camera thông minh và Lập trình ngôn ngữ tư duy (NLP). Năm 2019, công ty chính thức tung ra thị trường các sản phẩm và giải pháp AI. Beet Innovators là một trong những đơn vị tiên phong trong việc sản xuất đại trà cả phần cứng và phần mềm nhận diện và xử lý hình ảnh.

Hệ sinh thái sản phẩm, giải pháp đa dạng

Chỉ sau hơn 4 năm hoạt động chính thức, đội ngũ nhân sự của Beet Innovators đã phát triển với quy mô khá hoành tráng gồm hơn 10 tiến sỹ, chuyên gia hàng đầu Việt Nam và quốc tế trong lĩnh vực AI; hơn 30 chuyên viên kỹ thuật lắp đặt, đào tạo và hỗ trợ 24/7 khắp toàn quốc; trên 100 lập trình viên AI và trên 15 độ ngũ chuyên viên chuyên tư vấn giải pháp.

Hiện tại, Beet Innovators định vị cho mình là doanh nghiệp đi đầu trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo của Việt Nam với 4 nền tảng lõi gồm: công nghệ nhận diện khuôn mặt, công nghệ nhận diện biển số, công nghệ quét và nhận diện giấy tờ tùy thân, và công nghệ phân tích hành vi vi phạm giao thông. Chỉ trong 4 năm phát triển, Beet Innovators đã xây dựng được một hệ sinh thái sản phẩm và giải pháp khá đồ sộ. Trong đó, hệ sinh thái sản phẩm gồm BIFACE, BiTemp, BiTable. Hệ sinh thái giải pháp gồm:

BIFACE: chấm công nhân viên, công nhân

Bischool: điểm danh học sinh

BiQueue: xếp hàng tự động

BiSecurity: giám sát an ninh tòa nhà

AIParking: bãi đỗ xe thông minh

BeKYC: định danh khách hàng điện tử

beet 2.png

Sản phẩm BiFace Pro.

Là startup công nghệ, nhưng Beet Innovators đã sớm hình thành nên một quy trình kinh doanh chặt chẽ, với phương châm cung cấp cho khách hàng những sản phẩm, giải pháp đảm bảo các tiêu chí như: tốc độ nhận diện cực nhanh, khả năng tùy biến cao, giải pháp đa dạng hiệu quả với giá thành hợp lý, linh hoạt kèm với đội ngũ hỗ trợ nhanh chóng. Thông thường, khi tiếp nhận một dự án, Beet Innovations sẽ thực hiện một quy trình triển khai 6 bước gồm: tiếp nhận bài toán và nhu cầu khách hàng, lên phương án và giải pháp sơ bộ, hoàn thành thủ tục hợp đồng và thanh toán, khảo sát và lắp đặt, đào tạo và sử dụng nghiệm thu hệ thống, và hỗ trợ và bảo hành sau bán hàng.

Với những tiêu chí và quy trình thực hiện nghiêm túc và hiệu quả như vậy, sản phẩm và giải pháp của Beet Innovations đã chiếm lòng tin của rất nhiều khách hàng lớn như Bộ Công An với hệ thống AIParking, ngân hàng Vietcombank với hệ thống chấm công BIFace, tập đoàn Sun Group với hệ thống an ninh tòa nhà BISEcurity hay Đại học FPT Politechnic với hệ thống điểm danh sinh viên BIFace...

Cung cấp giải pháp thành phố thông minh (Smart City)

Nhanh nhạy nắm bắt được xu hướng số hóa và phát triển các thành phố thông minh trên thế giới, từ cuối năm 2019, Beet Innovators đã chú trọng tới phát triển các thiết bị và giải pháp dành cho thành phố thông minh, từ các giải pháp về kiểm soát giao thông, bãi xe thông minh, an ninh tòa nhà đến nhận diện khách hàng, trường học thông minh, chấm công, điểm danh khuôn mặt,... tới các thiết bị tích hợp như khuôn mặt, cảm biến nhiệt, KYC (Biết khách hàng của bạn - là quy trình để xác định và xác minh danh tính của khách hàng khi tham gia vào mở tài khoản ngân hàng)...

Một giải pháp tiêu biểu của Beet Innovators là Biface Pro, thiết bị nhận diện khuôn mặt thông minh được phát triển trên công nghệ AI. Tại tọa đàm "Kết nối cung cầu công nghệ 4.0 - Nhà khoa học và doanh nghiệp" do Viện Công nghệ Thông tin, Viện Vật lý, Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ tổ chức cuối năm 2020, CEO Ngô Ngọc Thành đã giới thiệu những điểm ưu việt của Beface Pro trong việc nhận diện khuôn mặt phục vụ các công tác như: giám sát an ninh, chấm công, điểm danh… Một trong số vấn đề rủi ro trong công nghệ nhận diện khuôn mặt là bị "fake" tức là phải phân biệt được giữa khuôn mặt của người thật với ảnh hoặc tượng. Sản phẩm do nhóm TS.Thành nghiên cứu đã khắc phục được nhược điểm này, ngoài ra còn có khả năng chia sẻ tránh việc phải tạo lập hồ sơ nhiều lần cho cùng một người. Không chỉ đáp ứng nhu cầu doanh nghiệp, BiFace Pro giúp hạn chế nguồn lây lan dịch bệnh so với các sản phẩm khác, góp phần phòng chống và đẩy lùi dịch Covid-19 đang lây lan trên toàn thế giới. Khi áp dụng cho trường học, BiFace Pro tích hợp ứng dụng thông báo kèm hình ảnh học sinh lúc đến trường và ra về đến phụ huynh trong thời gian thực, giúp phụ huynh luôn luôn yên tâm về con em mình. Ngoài công nghệ nhận diện khuôn mặt, TS.Thành cũng giới thiệu công nghệ nhận diện biển số xe và một số công nghệ nhận diện khác ứng phục vụ công tác giám sát, an ninh cũng như xác thực thông tin.

Có thể nói rằng, cùng với Biface Pro, Beet Innovators không chỉ tạo ra nhiều giải pháp hữu ích giữa mùa dịch mà còn góp phần thực hiện chương trình chuyển đổi số quốc gia. Ghi nhận những cống hiến sáng tạo này, giải pháp Biface đã nhận Giải thưởng Sao Khuê 2020 do Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA) tổ chức và Giải thưởng Sapceshare Startup Talent do Spaceshare đồng tổ Chức Cùng 02 Quỹ Đầu Tư Nhật Bản Aucfan Và Blue Goats Capital.

Năm 2019, Chính phủ đã phát động chiến lược "Make in Vietnam" với kỳ vọng đến năm 2030 nước ta sẽ có 100.000 doanh nghiệp công nghệ. Cũng trong năm này, Chính phủ công bố chiến lược chuyển đổi số quốc gia – Digital Vietnam, nhằm hướng một nền kinh tế và xã hội số. Đó sẽ là những cơ hội lớn cho những startup công nghệ như Beet Innovators vươn lên làm chủ thị trường trong nước và từng bước hướng tới chinh phục các thị trường khu vực và quốc tế./.

Beet Innovators và những con số ấn tượng:

 - 99,9% Nhận diện chính xác: dẫn đầu về giải pháp công nghệ nhận diện khuôn mặt tại Việt Nam

- 5.000.000 + khuôn mặt là khả năng nhận diện cho cùng một tổ chức của Beet Innovators

- 50 + Dự án với khách hàng lớn và siêu lớn chỉ sau một năm thành lập. Là lựa chọn gần như duy nhất trong các dự án trọng điểm

- 10 + Quốc gia là số thị trường mà toàn tập đoàn đã từng cung cấp dịch vụ

 

Phương Anh – www.beetinnovators.com

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập16
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm12
  • Hôm nay2,351
  • Tháng hiện tại85,140
  • Tổng lượt truy cập1,799,311
trả lời phản ánh, kiến nghị
trả lời kiến nghị của doanh nghiệp
công khai minh bạch
CSDL Quốc Gia
Góp ý dự thảo
Biểu mẫu thống kê thông tin KH&CN
Các cuộc điều tra về lĩnh vực khoa học và công nghệ
Đăng ký kết quả thực hiện nv kh&cn
SÀN GIAO DỊCH
csdl
Danh mục TTHC
tbt
Họp không giấy
hỏi đáp trực tuyến
giải búa liềm vàng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây