Công ty khởi nghiệp Endor Labs phát triển nền tảng bảo mật cho chuỗi cung ứng phần mềm

Thứ ba - 08/08/2023 14:26 251 0
Công ty khởi nghiệp Endor Labs vừa huy động thành công 70 triệu USD trong vòng tài trợ Series A do Lightspeed Venture Partners dẫn đầu.
Tham gia vòng tài trợ này còn có Coatue, Dell Technologies Capital, Section 32 và một số nhà đầu tư thiên thần. Vòng tài trợ mới, bao gồm 22 triệu USD được chuyển đổi thành vốn chủ sở hữu từ vòng trước và chỉ đến sau 10 tháng kể từ khi startup này ra mắt.
Endor Labs huy động thành công 70 triệu USD trong vòng tài trợ Series A do Lightspeed Venture Partners
Endor Labs được thành lập vào năm 2021 bởi hai đồng sáng lập Badhwar và Dimitri Stiliadis, cũng là những người khởi xướng RedLock và Aporeto. Trong thời gian làm quản lý nhóm các nhà phát triển tại Palo Alto Networks, cặp đôi này cho biết 80% mã trong các ứng dụng hiện tại là mã mà các nhà phát triển của bạn không viết mà phụ thuộc vào thông qua các gói mã nguồn mở. Khi đó, họ đã phải vật lộn để cân bằng năng suất kỹ thuật với bảo mật chuỗi cung ứng phần mềm. Trước thực trạng đó, nền tảng của Endor Labs đã tạo danh mục Quản lý tư thế bảo mật đám mây (CSPM), nhóm này biết cách xử lý các mối đe dọa thế hệ tiếp theo. 
Nhiệm vụ của Endor Labs là cho phép OSS phát huy hết tiềm năng thực sự của nó mà không gây ra rủi ro không cần thiết. Thật thú vị khi một lần nữa thực hiện một cách tiếp cận mới với thị trường và Endor Labs tin rằng những giải pháp này sẽ thúc đẩy mạnh mẽ việc phát triển ứng dụng ở mọi nơi.
Varun Badhwar, đồng sáng lập và Giám đốc điều hành Endor Labs từng chia sẻ: “Endor Labs tự hào khi gọi vốn thành công tại vòng Series A tại thời điểm nguồn vốn eo hẹp và các nhà đầu tư đang dành nhiều thời gian hơn để thực hiện thẩm định sâu hơn. Môi trường kinh tế hiện tại và đại dịch đã và đang góp phần ra tình trạng xâm nhập dữ liệu tại các phầm mềm quản lý khiến nhiều nhóm bảo mật gặp đi vào bế tắc. Nền tảng của Endor Labs đã giải quyết những vấn đề đó như một sứ mệnh của minh.

Endor Labs tập trung vào việc cho phép bảo mật mã tốt hơn và giúp các nhà phát triển làm việc hiệu quả hơn. Như công ty giải trí, các nhà phát triển thường dành khoảng một nửa thời gian của họ để điều tra vô số cảnh báo bảo mật hoặc tích hợp và duy trì các công cụ bảo mật trong các quy trình tích hợp và phân phối liên tục hoặc CI/CD của họ. Họ cũng liên tục phải đàm phán về các ưu tiên và ngoại lệ với các nhóm bảo mật.
Bởi hơn 90% mã được sử dụng để xây dựng các ứng dụng hiện đại có nguồn gốc từ phần mềm nguồn mở. Công ty khởi nghiệp Endor Labs nhận định, cách tốt nhất để giải quyết vấn đề này là xây dựng nền tảng cho nền tảng của mình trên quản trị OSS. Trọng tâm của nền tảng là giúp các nhóm lựa chọn và duy trì phần mềm nguồn mở chất lượng cao, an toàn và bằng cách đó, giúp họ có thể giảm khoảng 80% tiếng ồn về lỗ hổng bảo mật.
Endor Labs thực hiện điều này bằng cách xác định chính xác những rủi ro dễ tiếp cận và có thể khai thác tốt nhất những vấn để gây ảnh hưởng đến hoạt động của công ty. Chìa khóa của vấn đề này là nền tảng quản lý vòng đời phụ thuộc của Endor Labs. Nền tảng này thực hiện các phân tích chuyên sâu về mọi phụ thuộc OSS từ đó giúp các nhà phát triển theo dõi và duy trì chúng ở quy mô lớn, hỗ trợ việc ra quyết định tốt hơn.
Ông Varun Badhwar cho rằng, hầu hết các tổ chức chỉ sử dụng 12% phần mềm nguồn mở mà họ nhập khẩu, nhưng họ vẫn tiếp tục lãng phí thời gian để tìm kiếm các lỗ hổng trong toàn bộ cơ sở mã, mặc dù không sử dụng phần lớn phần mềm đó. Đây là lý do tại sao Endor Labs chọn xây dựng nền tảng của mình dựa trên việc ưu tiên các rủi ro trong chuỗi cung ứng phần mềm nguồn mở.
Với nguồn vốn mới Endor Labs lên kế hoạch xây dựng trên đà phát triển hiện tại và mở rộng sang các lĩnh vực khác về bảo mật đường ống phần mềm và mã. Công ty khởi nghiệp này, sẽ hướng tới việc tăng cường các khả năng hiện có của mình, đồng thời, mở rộng sang các lĩnh vực khác trong vòng đời phát triển phần mềm, nơi AppSec có thể giúp các nhà phát triển gửi mã an toàn mà không phải trả thuế năng suất. Endor Labs cũng tiếp tục đầu tư vào kênh này và mở rộng các sáng kiến tiếp cận thị trường của mình trên toàn cầu.
Đối tác của Lightspeed, Arif Janmohamed đã nhận định, đội ngũ sáng lập của công ty khởi nghiệp Endor Labs là những doanh nhân xuất sắc và chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ họ từng bước. Nhóm sáng lập Endor Labs không những giải quyết thành công nhu cầu bảo mật trong thế giới bảo mật ứng dụng, mà còn đặt nền móng cho một công ty khởi nghiệp lâu dài trong một thị trường đang phát triển nhanh chóng./.
Nguồn: Diệu Oanh - https://diendandoanhnghiep.vn/

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập26
  • Máy chủ tìm kiếm7
  • Khách viếng thăm19
  • Hôm nay7,739
  • Tháng hiện tại16,426
  • Tổng lượt truy cập2,239,618
trả lời phản ánh, kiến nghị
trả lời kiến nghị của doanh nghiệp
công khai minh bạch
CSDL Quốc Gia
Góp ý dự thảo
Biểu mẫu thống kê thông tin KH&CN
Các cuộc điều tra về lĩnh vực khoa học và công nghệ
Đăng ký kết quả thực hiện nv kh&cn
SÀN GIAO DỊCH
csdl
Danh mục TTHC
tbt
Họp không giấy
hỏi đáp trực tuyến
giải búa liềm vàng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây