Startup “Viome” - Phát triển bộ xét nghiệp giúp bệnh nhân kiểm soát sức khỏe của chính mình

Thứ sáu - 25/08/2023 14:41 136 0
Các nhà đầu tư mạo hiểm đang đầu tư vào các startup phát triển các bộ dụng cụ xét nghiệm tại nhà để phân tích hệ vi sinh vật đường ruột và các bộ phận khác của cơ thể.
 
Ông Naveen Jain, Nhà sáng lập kiêm Giám đốc điều hành của Viome
Công ty khởi nghiệp chẩn đoán tại nhà Viome đã huy động thành công 86,5 triệu USD trong vòng tài trợ Series C do Khosla Ventures và Bold Capital đồng dẫn đầu. Các nhà đầu tư bao gồm: Khosla Ventures, Bold Capital và WRG Ventures đã tham gia vào vòng mới nhất của Viome. Nguồn tài trợ mới này được Viome lên kế hoạch vào việc phát triển và mở rộng bộ các bài kiểm tra sức khỏe được cá nhân hóa. Thông báo này trùng với thời điểm ra mắt bài kiểm tra trí thông minh đường ruột của Viome tại 200 địa điểm CVS trên toàn quốc.
Ra mắt vào năm 2016, Viome có trụ sở tại Bellevue, Washington, hiện startup này đã phát triển các xét nghiệm chẩn đoán sức khỏe đường ruột và răng miệng cũng như cái gọi là “sức khỏe toàn thân”. Bộ dụng cụ thử nghiệm của Viome có tác dụng phân tích thành phần vi sinh vật trong các mẫu nước bọt, máu và phân được thu thập tại nhà, sau đó đưa ra các khuyến nghị về thực phẩm và chất bổ sung.
Theo PitchBook, các nhà đầu tư đã rót gần 1,4 tỷ USD vào các công ty liên quan có trụ sở tại Hoa Kỳ vào năm 2021, gần gấp 4 lần so với năm 2016. Các nhà đầu tư vào Viome bao gồm: Giám đốc điều hành Salesforce Marc Benioff và Khosla Ventures nặng ký ở Thung lũng Silicon, công ty đã sớm ủng hộ và đồng dẫn dắt vòng Series C với Bold Capital.
Năm 2021, Viome chia thành 02 bộ phận: 01 bộ phận bán sản phẩm tiêu dùng và bộ phận khác phát triển phương pháp chẩn đoán và điều trị ung thư cũng như các tình trạng bệnh khác. Viome có khoảng 135 nhân viên ở khu vực Seattle, với Văn phòng lao động ở Bellevue và phòng thí nghiệm ở Bothell.
Bộ xét nghiệm của Viome
Trước đó, Viome đã mở rộng sản phẩm kiểm tra sức khỏe khi cho ra mắt “Kiểm tra trí thông minh toàn thân” trị giá 299 USD vào năm ngoái để phân tích các mẫu máu và nước bọt. Startup này cũng bán một xét nghiệm chẩn đoán ung thư miệng và cổ họng trị giá 599 USD đã được FDA chỉ định là một thiết bị đột phá, giúp đẩy nhanh quá trình phát triển và xem xét các loại thuốc. Tuy nhiên, thử nghiệm không được Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) chấp thuận.

Mặc dù vậy, start up này vẫn đang phát triển sang tầm soát ung thư bằng các xét nghiệm chẩn đoán tại nhà. Các thử nghiệm được kết hợp với một nền tảng do AI điều khiển sắp xếp chuỗi RNA trong hệ vi sinh vật của một người và khớp các phát hiện với các dấu ấn sinh học liên quan đến ung thư. Các xét nghiệm, được phát triển để phát hiện dấu ấn sinh học đối với ung thư miệng và cổ họng giai đoạn đầu, đã nhận được chỉ định thiết bị đột phá từ Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm vào năm 2022. Theo đại diện Viome chia sẻ, công cụ này đánh dấu các dấu ấn sinh học cho thấy ung thư với tỷ lệ độ đặc hiệu 95% và độ nhạy 90%.
Ở các quốc gia như Hoa Kỳ, khi các dịch vụ y tế tiêu chuẩn tiếp tục trở nên đắt đỏ hơn bao gồm một loạt các điều kiện ngày càng rộng hơn, Viome đang chứng kiến số lượng người tiêu dùng ngày càng tăng chuyển sang những gì họ coi là bổ sung hoặc thậm chí thay thế cho việc theo đuổi lộ trình trước đây. Tuy nhiên, một số nhà khoa học và nhà nghiên cứu vẫn cảnh giác với các công ty cung cấp bộ vi sinh vật, ngay cả khi dinh dưỡng ngày càng liên quan đến các tình trạng sức khỏe khác nhau./.
Nguồn: Anh Trà - https://diendandoanhnghiep.vn/

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập15
  • Máy chủ tìm kiếm8
  • Khách viếng thăm7
  • Hôm nay2,612
  • Tháng hiện tại172,906
  • Tổng lượt truy cập2,213,730
trả lời phản ánh, kiến nghị
trả lời kiến nghị của doanh nghiệp
công khai minh bạch
CSDL Quốc Gia
Góp ý dự thảo
Biểu mẫu thống kê thông tin KH&CN
Các cuộc điều tra về lĩnh vực khoa học và công nghệ
Đăng ký kết quả thực hiện nv kh&cn
SÀN GIAO DỊCH
csdl
Danh mục TTHC
tbt
Họp không giấy
hỏi đáp trực tuyến
giải búa liềm vàng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây