Phát động Cuộc thi “Thách thức Net Zero 2023”: Tìm kiếm các dự án khởi nghiệp chống biến đổi khí hậu tại Việt Nam

Thứ sáu - 25/08/2023 14:45 110 0
Nhằm giải quyết khoảng cách về nguồn vốn cho các giải pháp công nghệ chống biến đổi khí hậu, Quỹ Touchstone Partners và Temasek Foundation (Singapore) phối hợp cùng Viện Nghiên cứu phát triển TP.HCM (HIDS) phát động cuộc thi “Thách thức Net Zero 2023” (Net Zero Challenge 2023).

Cuộc thi nhằm tìm kiếm các giải pháp công nghệ chống biến đổi khí hậu và mục tiêu phát triển bền vững, góp phần thực hiện cam kết của Việt Nam tại Hội nghị thượng đỉnh về biến đổi khí hậu của tổ chức Liên Hiệp Quốc năm 2021 (COP26).

Cuộc thi “Net Zero Challenge 2023” – Nguồn: netzerochallenge
Theo Ban tổ chức cuộc thi, Net Zero Challenge hướng tới mục tiêu xác định và hỗ trợ những công nghệ về chống biến đổi khí hậu giai đoạn đầu, có tiềm năng giải quyết các thách thức môi trường ở quy mô lớn. Cuộc thi tập trung vào 03 vấn đề chính: năng lượng tái tạo và trung hoà carbon; hệ thống lương thực và nông nghiệp bền vững; kinh tế tuần hoàn và quản lý rác thải.

Đối tượng tham gia cuộc thi: các công ty khởi nghiệp, nhóm nghiên cứu, dự án trực thuộc doanh nghiệp hoặc tổ chức phi lợi nhuận sẵn sàng cho một dự án thử nghiệm quy mô lớn. Các sản phẩm ở nước ngoài, đã thương mại hóa ở nơi khác nhưng muốn phát triển mối quan hệ đối tác chiến lược tại Việt Nam cũng có thể nộp đơn dự thi. Bên cạnh đó, khi tham gia cuộc thi, các đội thi phải có một sản phẩm thử nghiệm (Minimal Viable Product - MVP) có tiềm năng được nhân rộng hoặc đã thương mại hóa thành công.

09 đội thi xuất sắc nhất sẽ tham gia vòng Chung kết vào đầu tháng 12/202, ngoài ra các đội tham gia sẽ có cơ hội nhận được tổng giải thưởng lên đến 630.000 USD (15 tỷ đồng) để thí điểm các giải pháp chống biến đổi khí hậu trong nước và có cơ hội hợp tác trực tiếp với các đối tác doanh nghiệp đầu ngành như: Keppel (cơ sở hạ tầng, bất động sản, năng lượng và môi trường, phát triển đô thị…), Tập đoàn Lộc Trời (nông nghiệp), Công ty Nhựa Duy Tân (vật liệu, tái chế nhựa,…) Quỹ đầu tư mạo hiểm Touchstone Partners (quỹ đầu tư vào nhiều startup trong lĩnh vực công nghệ xanh như: Selex Motors, Stride, Forte Biotech, Piktina) và hướng đến xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp phát triển bền vững tại Việt Nam.
Thông tin chi tiết về Cuộc thi:
Thời gian nhận hồ sơ: Từ ngày 21/8/2023 - 15/10/2023.
Link đăng ký: https://form.jotform.com/232254547646461
Email: n0c@touchstone.vc.
Website: https://netzerochallenge.vn/
Phòng QLCN

Tổng số điểm của bài viết là: 30 trong 6 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 6 phiếu bầu

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập13
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm9
  • Hôm nay7,305
  • Tháng hiện tại15,992
  • Tổng lượt truy cập2,239,184
trả lời phản ánh, kiến nghị
trả lời kiến nghị của doanh nghiệp
công khai minh bạch
CSDL Quốc Gia
Góp ý dự thảo
Biểu mẫu thống kê thông tin KH&CN
Các cuộc điều tra về lĩnh vực khoa học và công nghệ
Đăng ký kết quả thực hiện nv kh&cn
SÀN GIAO DỊCH
csdl
Danh mục TTHC
tbt
Họp không giấy
hỏi đáp trực tuyến
giải búa liềm vàng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây