Phát động Cuộc thi “ROBO G 2024” trên toàn quốc

Thứ sáu - 28/06/2024 14:13 18 0

Cuộc thi nhằm khuyến khích tinh thần sáng tạo và đổi mới trong phương pháp học tập của học sinh phổ thông và sinh viên cao đẳng, đại học, đồng thời ứng dụng các kiến thức về lập trình, công nghệ Robot và Trí tuệ nhân tạo. Đồng thời, tạo ra sân chơi bổ ích và thú vị mà còn thúc đẩy đam mê học tập, nghiên cứu khoa học của các bạn học sinh, sinh viên, giúp các em phát triển kỹ năng và khơi dậy tiềm năng sáng tạo.
Tổ chức chỉ đạo Cuộc thi do Viện Công nghệ thông tin (Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam); Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam (Bộ Giáo dục và Đào tạo). Các đơn vị tổ chức và đồng tổ chức: Trường Đại học Văn Lang, IPPTech (Công ty thành viên trực thuộc Tập đoàn Liên Thái Bình Dương – IPPG), UBTECH, Đại học Lạc Hồng; Đại học Đà Lạt; Đại học Sư phạm TP.HCM,… đã chính thức phát động Cuộc thi ROBO G 2024 trên toàn quốc với chủ đề “Khám phá AI”.

Ảnh minh hoạ - BTC cuộc thi (robog.edu.vn)

ROBO G 2024 với mục tiêu truyền cảm hứng, lan tỏa tinh thần khoa học và đổi mới sáng tạo tới người dân nói chung và học sinh/sinh viên, giáo viên nói riêng; tiếp cận với các tiến bộ khoa học công nghệ kỹ thuật thông qua các bộ giáo cụ AI Robotics của UBTECH; tạo sân chơi và nền tảng giao lưu thi đấu hiện đại, nơi học sinh/sinh viên có thể đưa những kiến thức và kỹ năng đạt được vào thực tiễn, chuẩn bị tốt hơn cho tương lai và có khả năng biến đổi thế giới; phát hiện, bồi dưỡng các tài năng và phát huy hết tiềm năng của học sinh/sinh viên để trau dồi khoa học kỹ thuật công nghệ và đổi mới sáng tạo cho tương lai và tuyển chọn các đội đại diện Việt Nam tham gia vòng Chung kết cuộc thi ROBO G 2024 thế giới.

Điều kiện tham gia: Cuộc thi dành cho tất cả thí sinh đang học tập tại Việt Nam
* Tất cả thí sinh tham gia đăng ký thi đều được miễn phí 2 tháng học Toán Phần Lan Eduten, Học Toán hiệu quả với Eduten - nền tảng trí tuệ nhân tạo từ Phần Lan. Giáo viên hướng dẫn tham gia cuộc thi được miễn phí trải nghiệm nền tảng dạy toán số 1 thế giới (Eduten).
1. Thí sinh chỉ có thể là thành viên của 01 đội thi duy nhất (ngoại trừ trường hợp có thể tham gia đồng thời 01 đội thi ở bảng C và 01 đội thi ở bảng C++ Đặc biệt). Tất cả thành viên trong đội thi phải trong phạm vi độ tuổi cho phép.
2. Giáo viên hướng dẫn có thể tham gia nhiều đội thi. Giáo viên hướng dẫn phải có chứng chỉ giáo viên chương trình AI Robotics hoặc huấn luyện viên của UBTECH.
3. Khi đăng ký tham gia thi đấu, các thí sinh phải chấp thuận các luật lệ, quy tắc, nội quy và điều kiện của cuộc thi cùng các vấn đề liên quan. (Xem thêm thông tin Thể lệ thi đấu)
4. Các tài liệu hướng dẫn chi tiết và thông tin cập nhập về cuộc thi sẽ được gửi đến email của giáo viên hướng dẫn của mỗi đội thi ngay sau khi đăng ký thành công.
** Các đội thi được tham gia các buổi tập huấn trực tuyến và trải nghiệm trực tiếp các bộ giáo cụ AI Robotics của UBTECH. (Xem thêm thông tin tập huấn và trải nghiệm)

Cơ cấu giải thưởng của Cuộc thi

Các đội đạt giải cao ở mỗi bảng của vòng Chung kết sẽ được tập huấn nội dung thi quốc tế để đáp ứng yêu cầu của Cuộc thi ROBO G 2024 thế giới. Đặc biệt, mỗi đội đạt kết quả cao nhất của từng bảng sau bài kiểm tra tập huấn thi quốc tế sẽ được tài trợ toàn bộ chi phí (di chuyển và ăn ở) cho chuyến thi quốc tế.

             
Mốc thời gian và sự kiện ROBO  G 2024

Sở Khoa học và Công nghệ trân trọng thông tin đến quý cơ quan, doanh nghiệp, các trường THPT, Cao đẳng,… trên địa bàn được biết và tham gia Cuộc thi.
Thông tin chi tiết về Cuộc thi tại https://robog.edu.vn/#intro
Trúc Phương – Phòng QLCN

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập146
  • Máy chủ tìm kiếm10
  • Khách viếng thăm136
  • Hôm nay2,035
  • Tháng hiện tại10,722
  • Tổng lượt truy cập2,233,914
trả lời phản ánh, kiến nghị
trả lời kiến nghị của doanh nghiệp
công khai minh bạch
CSDL Quốc Gia
Góp ý dự thảo
Biểu mẫu thống kê thông tin KH&CN
Các cuộc điều tra về lĩnh vực khoa học và công nghệ
Đăng ký kết quả thực hiện nv kh&cn
SÀN GIAO DỊCH
csdl
Danh mục TTHC
tbt
Họp không giấy
hỏi đáp trực tuyến
giải búa liềm vàng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây