Gojek Việt Nam đã công bố thí điểm sử dụng xe máy điện Dat Bike trong hoạt động vận tải khách bằng xe hai bánh, và giao đồ ăn tại Việt Nam. Với công bố này, Gojek trở thành hãng gọi xe công nghệ đầu tiên tại Việt Nam triển khai vận chuyển hành khách bằng xe máy điện, bên cạnh các dịch vụ theo yêu cầu khác, và là nền tảng công nghệ đầu tiên hợp tác với Dat Bike.
Tài xế Gojek sẽ chở khách bằng xe điện Dat Bike
Theo khuôn khổ hợp tác, Dat Bike sẽ cung cấp cho các đối tác tài xế Gojek dòng xe Dat Bike Weaver++ để thực hiện các dịch vụ chở khách (GoRide), giao đồ ăn (GoFood) và giao hàng (GoSend) tại Việt Nam.
Công ty cho biết: “Việc sử dụng xe điện Dat Bike Weaver++ có thể giúp tài xế Gojek hạ thấp chi phí nhiên liệu tới hơn 4 lần so với xe xăng, từ đó tiết kiệm đáng kể chi phí hoạt động, góp phần bảo vệ môi trường bằng việc ngưng xả thải”.
Ông Sumit Rathor - CEO Gojek Việt Nam cho biết: “Việt Nam là một thị trường quan trọng của Gojek. Do đó, những dự án hợp tác như với Dat Bike có ý nghĩa vô cùng quan trọng, mang đến lợi ích cho toàn bộ hệ sinh thái của công ty, đồng thời tạo ra tác động tích cực đến cộng đồng”.
Ông Sumit Rathor cho biết thêm: “Sự hợp tác giữa Gojek Việt Nam với Dat Bike là một bước đi quan trọng trong hành trình thực hiện cam kết “ba không" của GoTo, hỗ trợ những nỗ lực không ngừng của Gojek trong việc giảm lượng khí thải và chuyển đổi phương tiện vận hành sang 100% xe điện”.
Dat Bike Weaver++ có vận tốc tối đa 90km/h với quãng đường đi được 200km cho mỗi lần sạc đầy trong 3 giờ, giúp xe có thể di chuyển một hành trình dài trước khi tới lần sạc tiếp theo, từ đó giúp các đối tác đảm bảo hiệu suất hoạt động, duy trì thu nhập.
Tại TP.HCM, tài xế có thể sạc pin miễn phí ở các điểm sạc cộng đồng. Bên cạnh đó, Weaver++ còn được lắp sẵn cổng sạc nhanh để có thể sạc nhanh 100km đầu tiên trong 1 giờ tại bất kỳ ổ điện gia dụng nào và chỉ trong 20 phút tại trạm sạc nhanh của Dat Bike.
Weaver++ của Dat Bike được trang bị động cơ cực đại 7000W và lốp không săm, giúp xe dễ dàng di chuyển trên những tuyến đường dốc hay gồ ghề, đồng thời hạn chế rủi ro dập săm trong quá trình vận hành. Thiết kế phuộc đơn và yên xe dài sẽ là một điểm cộng mang lại trải nghiệm êm ái thoải mái cho cả người lái cũng như người ngồi sau.
Ông Sơn Nguyễn - CEO Dat Bike cho biết: “Dự án này là một phần trong tầm nhìn lớn của Dat Bike về việc chuyển đổi toàn bộ xe máy xăng sang xe máy điện tại Việt Nam và Đông Nam Á. Lực lượng đối tác lái xe công nghệ vô cùng đông đảo và là những người có nhu cầu sử dụng xe với tần suất lớn”.
CEO Dat Bike mong muốn thông qua thí điểm này thuyết phục được nhiều người dùng hơn nữa bao gồm cả các đối tác lái xe công nghệ về sức mạnh và tiện ích mà xe điện có thể mang lại, thúc đẩy quá trình chuyển đổi sang phương tiện xanh vì một môi trường trong lành hơn./.
nguồn: Việt Hưng - https://theleader.vn/