Chuyển giao Giấy chứng nhận Nhãn hiệu tập thể Muối ớt Tây Ninh

Thứ năm - 04/09/2014 21:40 136 0
Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Tây Ninh phối hợp với UBND Thị trấn Gò Dầu, Phòng Kinh tế và Hạ tầng Gò Dầu, các đơn vị liên quan tổ chức lễ chuyển giao Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu tập thể "Muối ớt Tây Ninh"

 

Toàn cảnh buổi lễ

Ngày 29/8/2014, tại hội trường UBND Thị trấn Gò Dầu, Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Tây Ninh phối hợp với UBND Thị trấn Gò Dầu, Phòng Kinh tế và Hạ tầng Gò Dầu, các đơn vị liên quan tổ chức lễ chuyển giao Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu tập thể "Muối ớt Tây Ninh" cho chủ sở hữu là Hợp tác xã (HTX) muối ớt Gò Dầu. Đây là đặc sản thứ ba của Tây Ninh được Cục sở hữu trí tuệ cấp Giấy chứng nhận (GCN) đăng ký nhãn hiệu tập thể (NHTT). Đến dự lễ chuyển giao có Bà Phạm Thị Lan Hương - GĐ Sở KH&CN Tây Ninh, Ông Trần Văn Thương – PCT. UBND Thị trần Gò Dầu và hơn 60 đại biểu là lãnh đạo các sở  ngành, đơn vị: Trung tâm Xúc tiến ĐT-TM-DL; Liên minh HTX Tây Ninh, đơn vị tư vấn, phòng Kinh tế và Hạ tầng các huyện, thành phố, các hộ sản xuất kinh doanh muối ớt trên địa bàn tỉnh.

          Phát biểu khai mạc Ông Trần Văn Thương - PCT UBND Thị trần Gò Dầu biểu dương, ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được trong sự phối hợp giữa Sở KH&CN Tây Ninh, Liên minh HTX Tây Ninh cùng các sở ngành hỗ trợ UBND Thị trấn Gò Dầu xúc tiến thành lập HTX muối ớt Gò Dầu là đơn vị tiếp nhận và sử dụng NHTT "Muối ớt Tây Ninh".

          Thông qua các Báo cáo được trình bày về quá trình xây dựng và đăng ký bảo hộ NHTT muối ớt Tây Ninh và tình hình hoạt động của HTX muối ớt   cho thấy quá trình xây dựng thương hiệu cho sản phẩm và mô hình hoạt động của HTX trong giai đoạn hiện nay còn gặp rất nhiều khó khăn về cơ sở vật chất, kinh phí hoạt động, do vậy cần có sự chung tay phối hợp giữa cơ quan quản lý để hỗ trợ cho HTX, bên cạnh đó Hội đồng quản trị và từng thành viên HTX cần có sự nỗ lực khắc phục khó khăn để đưa HTX đi vào hoạt động ổn định và phát triển.

         Bà Phạm Thị Lan Hương - GĐ Sở KH&CN công bố Quyết định cấp GCN đăng ký NHTT và trao GCN đăng ký NHTT muối ớt Tây Ninh cho UBND Thị trấn Gò Dầu đơn vị quản lý và GCN đăng ký NHTT được lãnh đạo UBND Thị trấn Gò Dầu trao cho HTX Muối ớt Gò Dầu là đơn vị sử dụng.

          Các đại biểu trao đổi đưa ra những vấn đề liên quan đến lợi ích của cơ sở khi tham gia HTX; những tiêu chí về đăng ký và sử dụng NHTT và nhãn hiệu riêng của cơ sở; Quy trình sản xuất,......những vướng mắc, thuận lợi,  khó khăn  và các định hướng cho hoạt động của HTX trong thời gian tới được Sở KHCN, đơn vị tư vấn và Liên minh HTX giải thích và tháo gỡ.

Sản phẩm muối ớt Tây Ninh là đặc sản thứ 03 của Tây Ninh được Cục SHTT cấp giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu, nên việc chuyển giao nhãn hiệu đến HTX muối ớt Gò Dầu sử dụng có ý nghĩa rất quan trọng trong việc duy trì, phát triển và giữ gìn danh tiếng sản phẩm ở thị trường trong và ngoài nước.

Bà Phạm Thị Lan Hương - đại diện

Sở KH&CN Tây Ninh trao GCN NHTT 

Muối ớt Tây Ninh cho Lãnh đạo

UBND Thị trấn Gò Dầu

Ông Trần Văn Thương - PCT 

UBND Thị trấn Gò Dầu trao GCN

NHTT lại Ban Chủ nhiệm HTX 

Muối ớt Gò Dầu

 

Phòng TT-SHTT

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập43
  • Máy chủ tìm kiếm29
  • Khách viếng thăm14
  • Hôm nay1,227
  • Tháng hiện tại39,274
  • Tổng lượt truy cập1,928,352
trả lời phản ánh, kiến nghị
trả lời kiến nghị của doanh nghiệp
công khai minh bạch
CSDL Quốc Gia
Góp ý dự thảo
Biểu mẫu thống kê thông tin KH&CN
Các cuộc điều tra về lĩnh vực khoa học và công nghệ
Đăng ký kết quả thực hiện nv kh&cn
SÀN GIAO DỊCH
csdl
Danh mục TTHC
tbt
Họp không giấy
hỏi đáp trực tuyến
giải búa liềm vàng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây