Tập huấn “Bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ về Chỉ dẫn địa lý”

Thứ sáu - 20/09/2013 14:45 125 0
Ngày 20/9/2013, Sở Khoa học và Công nghệ phối hợp với Cục Sở hữu trí tuệ tổ chức lớp tập huấn với chủ đề “Bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ về Chỉ dẫn địa lý”.

 Thực hiện Quyết định số 41/2012/QĐ-UBND ngày 29 tháng 8 năm 2012 của UBND tỉnh Tây Ninh Ban hành Chương trình hỗ trợ phát triển tài sản trí tuệ giai đoạn 2012 - 2015 và Quyết định số 84/QĐ-UBND ngày 11/01/2013 của UBND tỉnh Tây Ninh về việc Ban hành những giải pháp nhiệm vụ chủ yếu chỉ đạo điều hành thực hiện kế hoạch phát triển Kinh tế - Xã hội năm 2013.



Toàn cảnh lớp tập huấn

 Ngày 20/9/2013, Sở Khoa học và Công nghệ phối hợp với Cục Sở hữu trí tuệ tổ chức lớp tập huấn với chủ đề “Bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ về Chỉ dẫn địa lý”. Với các nội dung:

Quy định pháp luật về bảo hộ, quản lý, khai thác và phát triển quyền sở hữu công nghiệp cho các sản phẩm đặc sản, sản phẩm của làng nghề địa phương: Chỉ dẫn địa lý (CDĐL); Nhãn hiệu tập thể (NHTT) và nhãn hiệu chứng nhận (NHCN)...

Giới thiệu “Chương trình phát triển tài sản trí tuệ giai đoạn 2012 – 2015” dành cho các đối tượng là cơ sở sản xuất, kinh doanh, tổ hợp, hợp tác xã làng nghề trên địa bàn tỉnh.

Tham gia Lớp tập huấn có khoảng 80 học viên là lãnh đạo, chuyên viên thuộc các cơ quan quản lý nhà nước về Sở hữu trí tuệ của các Sở, ngành, các phòng kinh tế của các huyện, thị; các hộ trồng, sản xuất, kinh doanh sản phẩm mãng cầu trong khu vực CDĐL; các tổ hợp sản xuất, Hội nghề nghiệp và các Hợp tác xã làng nghề trên địa bàn tỉnh.

Tại lớp tập huấn, các học viên tham dự có dịp trao đổi với đại diện Cục Sở hữu trí tuệ  và được giải đáp những vướng mắc, khó khăn của cơ sở/ doanh nghiệp về thủ tục hồ sơ đăng ký bảo hộ quyền sở hữu công nghiệp với các hình thức: NHTT, NHCN và CDĐL. Từ đó, các học viên có sự quan tâm đến việc xây dựng, bảo hộ, quản lý và khai thác quyền sở hữu công nghiệp đối với các sản phẩm đặc sản, sản phẩm làng nghề địa phương. 

 

 

 

 

Phòng Thông tin - Sở hữu trí tuệ

 

 

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập25
  • Máy chủ tìm kiếm9
  • Khách viếng thăm16
  • Hôm nay5,032
  • Tháng hiện tại36,064
  • Tổng lượt truy cập1,925,142
trả lời phản ánh, kiến nghị
trả lời kiến nghị của doanh nghiệp
công khai minh bạch
CSDL Quốc Gia
Góp ý dự thảo
Biểu mẫu thống kê thông tin KH&CN
Các cuộc điều tra về lĩnh vực khoa học và công nghệ
Đăng ký kết quả thực hiện nv kh&cn
SÀN GIAO DỊCH
csdl
Danh mục TTHC
tbt
Họp không giấy
hỏi đáp trực tuyến
giải búa liềm vàng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây