Topica âm thầm gọi vốn trở lại từ quỹ Ansible, Northstar

Thứ hai - 26/02/2024 10:57 85 0
Thông qua dự án NativeX, Topica âm thầm gọi vốn từ quỹ Ansible và Northstar, tiếp tục thể hiện tham vọng với ngành giáo dục Việt Nam.
Sau hơn một thập kỷ, từ sự nghi ngại, Topica trở thành cái tên đầu tiên mà người ta nghĩ đến khi có nhu cầu học trực tuyến. Năm 2018, Topica gọi vốn thành công 50 triệu USD từ Northstar Group, được xem là thương vụ thành công nhất giới khởi nghiệp Việt Nam và Đông Nam Á, khi đây là lần đầu tiên có một Edtech nhận được đầu tư lớn ở khu vực.
Sau khi nhận được nguồn vốn lớn từ các nhà đầu tư nước ngoài, số lượng nhân sự của Topica từng có thời điểm tăng lên 1.700 người, bắt đầu giai đoạn phát triển nóng và ồ ạt.
Hồi tháng 9/2020, nguồn tin từ DealStreetAsia cho biết Topica đang quản lý thiếu hiệu quả các khoản vốn đầu tư nên buộc phải thay đổi đội ngũ lãnh đạo dưới áp lực được Northstar đưa ra. Kể từ đó, Topica đã liên tục thay đổi vị trí người điều hành, và nắm giữ vai trò CEO doanh nghiệp này ở thời điểm hiện tại là ông Nguyễn Đình Phát.
Thời hậu Topica, nhiều startup giáo dục của Việt Nam đã nổi lên và liên tục nhận được vốn ngoại như: Elsa, MindX, Prep, Marathon, Vuihoc... Với tốc độ tăng trưởng hàng năm là 44,3%, Việt Nam đang nằm trong top 10 thị trường giáo dục trực tuyến phát triển nhanh nhất toàn cầu.
NativeX - một dự án của Topica đang gọi vốn từ quỹ Ansible và Northstar
Theo báo cáo khởi nghiệp của Nextrans, trong giai đoạn 2019-2023, thị trường startup giáo dục của Việt Nam tăng trưởng với tốc độ khoảng 20,2% và có khả năng đạt giá trị 3 tỷ USD vào năm 2023. Từng là một startup dẫn đầu tại Việt Nam, tham vọng với ngành giáo dục của Topica dường như chưa dừng lại. Theo nguồn tin từ DealStreetAsia, NativeX - một dự án của Topica đang gọi vốn từ quỹ Ansible và Northstar.
Hiện chưa rõ số tiền mà NativeX sẽ huy động trong vòng gọi vốn mới. Bà Châu Huy Hòa Ái - người đứng đầu NativeX cũng chính là Giám đốc học thuật tại Topica. Ngoài ra, Northstar Group cũng chính là đơn vị từng rót vốn 50 triệu USD vào Topica hồi năm 2018.
Theo giới thiệu, NativeX là nền tảng học tiếng Anh trực tuyến được tối ưu dành riêng cho người đi làm, và được bảo chứng bởi hai nhà xuất bản giáo dục lớn trên thế giới là Macmillan Education và National Geographic Learning.
Phía NativeX cho hay, chất lượng giảng dạy của nền tảng này dựa trên kết quả đầu ra của học viên chỉ sau 48 buổi học. Chương trình học tiếng Anh cho người đi làm được cá nhân hóa cho từng học viên với đa dạng cấp độ, từ mất gốc đến nâng cao. Mô hình NativeX giúp người đi làm rút ngắn một nửa thời gian học. Tuy nhiên vẫn đảm bảo được chất lượng đầu ra, người học hiểu sâu và nhớ kiến thức lâu hơn gấp 5 lần.
Trước NativeX, Topica từng công bố đầu tư 3,5 triệu USD để phát triển nền tảng học tiếng Anh dành cho trẻ em Kidtopi. Đây là một trong những kế hoạch sử dụng nguồn vốn đầu tư mà Topica nhận được từ các nhà đầu tư đến từ Mỹ và khu vực Đông Nam Á.
Kidtopi là nền tảng online giúp cho trẻ em học tập Tiếng Anh 1-1 chất lượng cao với giáo viên tiểu học hàng đầu tại Mỹ, Canada; có chứng chỉ giảng dạy tiếng Anh; được đào tạo bài bản về phương pháp sư phạm và có kinh nghiệm giảng dạy trên 5 năm./.
Nguồn: https://theleader.vn/

Tổng số điểm của bài viết là: 25 trong 5 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 5 phiếu bầu

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập26
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm24
  • Hôm nay3,243
  • Tháng hiện tại20,155
  • Tổng lượt truy cập1,909,233
trả lời phản ánh, kiến nghị
trả lời kiến nghị của doanh nghiệp
công khai minh bạch
CSDL Quốc Gia
Góp ý dự thảo
Biểu mẫu thống kê thông tin KH&CN
Các cuộc điều tra về lĩnh vực khoa học và công nghệ
Đăng ký kết quả thực hiện nv kh&cn
SÀN GIAO DỊCH
csdl
Danh mục TTHC
tbt
Họp không giấy
hỏi đáp trực tuyến
giải búa liềm vàng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây