Các doanh nghiệp khởi nghiệp tận dụng AI thay đổi dịch vụ chăm sóc sức khỏe

Thứ sáu - 28/06/2024 14:15 13 0
Thông qua AI, các doanh nghiệp khởi nghiệp trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe đang giúp người dùng tiếp cận dịch vụ chất lượng cao.
Sword Health, một công ty khởi nghiệp vật lý trị liệu ảo, đã huy động được nguồn tài trợ bổ sung 30 triệu USD, nâng mức định giá của công ty khởi nghiệp này lên mức 3 tỷ USD. Đại diện Công ty khởi nghiệp này cho biết giá trị của Sword Health đã tăng 50% so với vòng Series D vào năm 2021, vào thời điểm đó Sword Health được định giá 1,8 tỷ USD.

CEO của Sword Health Márcio Colunas (thứ 2 từ trái qua) và Virgílio Bento (thứ 3 từ trái qua) và các cộng sự
Với nguồn vốn mới đã nâng tổng số tiền tài trợ của Sword Health lên 340 triệu USD. Các nhà đầu tư vào vòng series D của công ty khởi nghiệp này bao gồm Sapphire Ventures, Sozo Ventures, Willoughby Capital, General Catalyst và Khosla Ventures.
Công ty khởi nghiệp này được thành lập vào năm 2015 với mục tiêu thiết kế nền tảng MSK kỹ thuật số dựa trên nền tảng của các bác sĩ lâm sàng đẳng cấp thế giới và sau đó xây dựng sức mạnh mở rộng của AI độc quyền để cung cấp dịch vụ chăm sóc tùy chỉnh cho bệnh nhân ngay tại nhà của họ.
Các giải pháp MSK ảo của Sword bao gồm sản phẩm nổi bật có tên nhà trị liệu kỹ thuật số, cho phép các thành viên kết nối với các nhà trị liệu vật lý và theo dõi tiến trình của họ bằng cảm biến chuyển động có thể đeo và chương trình tập thể dục được cá nhân hóa dựa trên trí tuệ nhân tạo.
Tầm nhìn của Sword Health là xây dựng giải pháp AI giống con người, cho phép bệnh nhân phục hồi và tiếp cận dịch vụ chăm sóc tại nhà một cách độc lập. Sword Health luôn tái tạo trải nghiệm mà bạn có khi giao tiếp với một chuyên gia về con người.

Việc sử dụng AI đang giúp người dùng sẵn sàng tiếp cận dịch vụ chăm sóc chất lượng cao
Nhờ những tiến bộ trong AI với AI tổng quát và với LLM, điều đó về cơ bản đã đẩy nhanh tiến độ của Sword Health và chúng tôi có thể đạt được điều đó nhanh hơn nhiều so với những gì chúng tôi nghĩ ban đầu.
Việc sử dụng AI và LLM tổng hợp cho phép công nghệ Phoenix thu hút các thành viên đối thoại trong thời gian thực để đánh giá cảm giác của họ, đề xuất các thay đổi trong phiên và tạo động lực. Phoenix có thể theo dõi sự tiến bộ của các thành viên thông qua chương trình của họ đồng thời tính đến phản hồi bằng lời nói của họ. Điều này cho phép Phoenix hỗ trợ cung cấp phương pháp điều trị tối ưu theo các thông số chương trình được cài đặt sẵn của bác sĩ lâm sàng.
Đến nay Công ty khởi nghiệp Sword Health đã cung cấp 3 triệu phiên AI cho các thành viên và có sẵn cho hơn 10.000 nhà tuyển dụng trên khắp ba châu lục. Sword Health nắm giữ 37 bằng sáng chế và có các sản phẩm duy nhất được FDA liệt kê trên thị trường. Khách hàng của Sword Health ngày càng tăng bao gồm các nhà tuyển dụng và các chương trình bảo hiểm y tế như Cisco, Domino's và Highmark.
Với hơn 3 triệu phiên AI được thực hiện đã chứng minh rằng mô hình chăm sóc từ hỗ trợ AI của Sword Health đã minh chứng cho tầm nhìn ban đầu của đội ngũ lãnh đạo về việc sử dụng AI để giúp sẵn sàng tiếp cận dịch vụ chăm sóc chất lượng cao, loại bỏ các rào cản tiếp cận dịch vụ chăm sóc, đồng thời cắt giảm hàng triệu USD lãng phí chăm sóc sức khỏe cho khách hàng của Sword Health.
Ông Virgílio Bento, Giám đốc điều hành và người sáng lập của Sword Health
Ông Virgílio Bento, Giám đốc điều hành và người sáng lập của Sword Health, cho biết, ban điều hành công ty dự định chỉ thực hiện vòng thứ cấp trị giá 100 triệu USD để nhân viên và nhà đầu tư ban đầu bán cổ phiếu. Nhưng khi nhận thấy vòng thứ cấp đã được đăng ký quá mức, công ty cũng quyết định huy động vốn ở vòng sơ cấp trị giá 30 triệu USD và cập nhật mức định giá mới.
Việc bán thứ cấp thường xảy ra khi một công ty khởi nghiệp đã đạt được doanh thu hoặc sức hút đáng kể hoặc, trong một số trường hợp, đang trên đường thực hiện đợt chào bán lần đầu ra công chúng hoặc một đợt bán hàng lớn.
Do thị trường công nghệ y tế và sức khỏe kỹ thuật số bị đóng băng trong đợt IPO trong hai năm qua, các công ty khởi nghiệp đang ở chế độ riêng tư lâu hơn và các nhà đầu tư cũng như nhân viên ban đầu không thể có được thanh khoản cho cổ phiếu của họ.
Ông Bento cho biết thêm, Sword Health không chú ý huy động tiền vì Sword Health có nguồn tiền mặt rất dồi dào. Do đó, Sword Health mong muốn chuyển đổi thành lợi nhuận rất nhanh. Điều quan trọng Sword Health đang muốn gửi tới thị trường về mục tiêu của mình./.
Nguồn - https://diendandoanhnghiep.vn/

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập142
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm136
  • Hôm nay1,889
  • Tháng hiện tại10,576
  • Tổng lượt truy cập2,233,768
trả lời phản ánh, kiến nghị
trả lời kiến nghị của doanh nghiệp
công khai minh bạch
CSDL Quốc Gia
Góp ý dự thảo
Biểu mẫu thống kê thông tin KH&CN
Các cuộc điều tra về lĩnh vực khoa học và công nghệ
Đăng ký kết quả thực hiện nv kh&cn
SÀN GIAO DỊCH
csdl
Danh mục TTHC
tbt
Họp không giấy
hỏi đáp trực tuyến
giải búa liềm vàng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây