Mekong Capital đầu tư 5 triệu USD vào startup nông nghiệp tái tạo

Thứ sáu - 07/06/2024 10:31 39 0
Thông qua lần rót vốn vào startup Husk, Mekong Capital kỳ vọng có thể đưa Việt Nam lên vị trí dẫn đầu trong việc giảm thiểu carbon trong các chuỗi giá trị nông nghiệp.

Quỹ Mekong Enterprise Fund IV (MEF IV) của Mekong Capital đã rót vốn 5 triệu USD vào Husk - một startup tiên phong trong lĩnh vực sản xuất than sinh học và phân bón sinh học, hoạt động trong mảng nông nghiệp tái tạo tại Đông Nam Á.


Mekong Capital đầu tư 5 triệu USD vào startup nông nghiệp tái tạo - Ảnh: Husk
Husk được thành lập vào năm 2017 với mục tiêu trở thành startup dẫn đầu trong lĩnh vực nông nghiệp. Tận dụng công nghệ, Husk đã sản xuất than sinh học, phân bón có chứa carbon hữu cơ và các sản phẩm bảo vệ cây trồng. Bài toán với Husk là hướng đến giải quyết các thách thức mà người nông dân đang phải đối mặt, như hiệu suất thu hoạch không đều, không ổn định, sâu rầy, dịch bệnh, và các cách thức canh tác đất làm cạn dinh dưỡng đất.
Tại Việt Nam, Husk đã tiếp thị sản phẩm của mình chủ yếu ở các vùng trung du cho cây rau và cà phê, và các vùng đồng bằng sông Cửu Long cho việc canh tác lúa.
Công ty đặt mục tiêu đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về phân bón hữu cơ tại Việt Nam theo hướng dẫn của Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, nhằm nâng tỷ lệ sản phẩm hữu cơ được đăng ký lên 25% vào năm 2025. Ngoài ra, Husk cũng có kế hoạch đầy tham vọng để đưa Việt Nam lên vị trí dẫn đầu trong việc giảm thiểu carbon trong các chuỗi giá trị quan trọng như: cà phê và lúa gạo, bằng cách cải tạo đất, hấp thụ carbon và giảm sử dụng phân bón tổng hợp.

Bà Heloise Buckland - CEO và đồng sáng lập Husk cho biết: “Sứ mệnh của chúng tôi là đẩy nhanh quá trình chuyển đổi sang nông nghiệp tái tạo. Để đạt được điều này, chúng tôi đã phát triển một hệ thống công nghệ và sản phẩm độc đáo giúp cải thiện chất lượng đất, hấp thụ carbon và tăng cường khả năng chống chịu với biến đổi khí hậu”.
Theo bà Heloise Buckland, người nông dân đang lựa chọn sản phẩm của Husk vì mang lại giá trị cao hơn các loại phân bón thông thường, hỗ trợ sức khỏe đất lâu dài, bảo vệ cây trồng và cải thiện hiệu quả sử dụng nước và dưỡng chất. Về phía Mekong Capital, đại diện công ty thể hiện sự tin tưởng và ủng hộ sứ mệnh mà Husk đặt ra, trong việc kết hợp tri thức và sự đổi mới nhằm thúc đẩy quá trình chuyển đổi sang nông nghiệp tái tạo.
Startup Husk hiện là khoản đầu tư mới nhất của quỹ MEF IV có quy mô 246 triệu USD, thuộc Mekong Capital. Quỹ MEF IV hiện tập trung vào các công ty trong lĩnh vực tiêu dùng đang tăng trưởng tốt. Thời gian qua, MEF IV đã tập trung rót vốn vào các ngành bán lẻ, giáo dục, nhà hàng, dịch vụ tiêu dùng, hàng tiêu dùng nhanh và chăm sóc sức khỏe như: Entobel, Rever, LiveSpo, HSV , Mutosi , Marou, Gene Solutions và F88./.
Nguồn - https://theleader.vn/

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập16
  • Máy chủ tìm kiếm7
  • Khách viếng thăm9
  • Hôm nay1,589
  • Tháng hiện tại10,276
  • Tổng lượt truy cập2,233,468
trả lời phản ánh, kiến nghị
trả lời kiến nghị của doanh nghiệp
công khai minh bạch
CSDL Quốc Gia
Góp ý dự thảo
Biểu mẫu thống kê thông tin KH&CN
Các cuộc điều tra về lĩnh vực khoa học và công nghệ
Đăng ký kết quả thực hiện nv kh&cn
SÀN GIAO DỊCH
csdl
Danh mục TTHC
tbt
Họp không giấy
hỏi đáp trực tuyến
giải búa liềm vàng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây