Những sự thật thú vị về các logo nổi tiếng có thể bạn chưa biết

Thứ hai - 21/08/2023 16:20 495 0
Chúng ta nhìn thấy logo của các thương hiệu nổi tiếng hàng ngày, thế nhưng không phải ai cũng phát hiện ra những sự thật thú vị trong chính các logo ấy.
1. Về thương hiệu TOSTITOS
Tostitos là thương hiệu khoai tây chiên cực kỳ nổi tiếng tại khu vực Bắc Mỹ, với hương vị đặc trưng của Mexico.Thoạt nhìn, người dùng chỉ thấy là logo mang tên thương hiệu. Tuy nhiên, nhìn kỹ hơn ở phần chữ “TiT” chính giữa, ta sẽ nhận ra đó 2 chữ “T” là hình ảnh hai người đang nhúng miếng khoai tây chiên vào trong bát đựng sốt được thể hiện bằng chữ “I”.

2. Về mạng truyền hình NBC
National Broadcasting Company (NBC) là một công ty chuyên về mạng lưới phát thanh và truyền hình thương mại Mỹ. Nhiều người chỉ nhận thấy logo của NBC là hình cánh hoa nhiều màu sắc. Nhưng thực chất đó chính là biểu tượng của một con công đang xoè đuôi, nhìn kỹ hơn ở phần màu tím có phần khuyết chính là đầu của con công.

3. Về thương hiệu SONY VAIO
Biểu tượng thiết kế của VAIO cũng đại diện cho sự tích hợp công nghệ tương tự (analog) và công nghệ kỹ thuật số, trong đó hai kí tự V – A được viết cách điệu như làn sóng analog và hai kí tự I – O được viết giống như hai số 1 và 0, là mã nhị phân, biểu tượng của tín hiệu kỹ thuật số. 

4. Về thương hiệu TOBLERONE
Toblerone là một nhà sản xuất chocolate trứ danh của Thuỵ Sỹ với logo kèm hình đỉnh núi Matterhorn, biểu tượng của đất nước này. Nhưng hãy nhìn kĩ hơn mà xem, hình ảnh một chú gấu sẽ dần lộ ra trên ngọn núi. Hình ảnh con gấu cũng chính là biểu tượng của thành phố Berne, Thuỵ Sỹ, nơi sản xuất loại kẹo chocolate này. Tuy nhiên, thật đáng tiếc trong thời gian tới, người dùng sẽ không còn thấy hình ảnh ngọn núi Matterhorn trên bao bì của nhãn hiệu vì các sản phẩm của Toblerone không còn sản xuất hoàn toàn tại Thuỵ Sỹ.

5. Về thương hiệu café STARBUCKS
Logo của Starbucks luôn duy trì hình dạng tròn, vì hình tròn là một hình không có điểm cuối hay điểm bắt đầu, nên đây có thể là biểu tượng cho sự chuyển động liên tục hoặc di sản của Starbucks trong ngành cà phê. Còi báo động hai đuôi mang tính biểu tượng trên logo của Starbucks như một liên tưởng đến Seattle và biển cả. Vì muốn giao tiếp sự gần gũi của Seattle với biển, người ta nhìn thấy còi báo động có mái tóc trông giống như sóng biển. Theo thần thoại Hy Lạp, còi báo động được biết đến là sinh vật ít được ưa chuộng hơn khi so sánh với nàng tiên cá. Do các đặc tính nguy hiểm được cho là của chúng, đây có thể là lý do tại sao các nhà thiết kế quyết định tăng cường sự nữ tính và mềm mại của biểu tượng này.

6. Về thương hiệu NIKE
Logo của Nike có thể khiến người nhìn liên tưởng đến dấu tick hay với ý nghĩa “OK”. Theo các nguồn thông tin, Nike giải thích logo của họ là hình ảnh hình ảnh tượng trưng cho đôi cánh của nữ thần Hy Lạp Nike – vị thần chiến thắng. Nike được cho là mang lại sức mạnh cho các chiến binh trên chiến trường.



7. Về thương hiệu BASKIN ROBBINS
Baskin Robbins là thương hiệu nổi tiếng thế giới về sản xuất kem với logo đầy màu sắc đậm chất mùa hè. Chữ “B” và chữ “R” viết tắt của thương hiệu trên được viết tạo thành số 31, đại diện cho 31 hương vị kem ban đầu mà công ty đã bán khi mới thành lập, cũng là số ngày trong một tháng. Con số này được Carol Austin, Phó Giám đốc Marketing lí giải với hàm ý về sự đa dạng trong mùi vị, khách hàng có thể trải nghiệm suốt cả tháng mà không bị trùng vị kem nào. 

8. Về thương hiệu APPLE
Như chúng ta đều biết, biểu tượng của Apple là “trái táo cắn dở” dịch sang tiếng anh là “an Apple with a bite”, trong đó, từ “bite” khi phát âm sẽ khá giống với byte (một thuật ngữ công nghệ). Điều này tạo nên sự ví von ẩn dụ hoàn hảo, gắn kết ý nghĩa biểu tượng với lĩnh vực công nghệ của Apple. Bên cạnh đó, việc thiết kế hình ảnh quả táo cắn dở là để phân biệt với quả anh đào.

9. Về thương hiệu AMAZON
Logo của Amazon gồm tên công ty và một mũi tên ở dưới. Nhưng thực chất mũi tên màu cam mang nhiều ý nghĩa hơn là thứ dùng để trang trí. Nếu nhìn kỹ, ta sẽ thấy mũi tên bắt đầu từ chữ “a” và kết thúc ở chữ “z”, công ty muốn gửi gắm thông điệp rằng họ có thể bán đầy đủ mọi loại sản phẩm từ A-Z. 

10. Về thương hiệu LG
LG là một thương hiệu đến từ Nhật và rất thành công ở thị trường toàn cầu với các sản phẩm điện tử. Mặc dù logo LG được thế kế có tên thương hiệu bên cạnh hình mặt người, nhưng có lẽ người ta vẫn thường đế ý đến tên thương hiệu quen thuộc mà quên đi thiết kế hình mặt người thú vị. Nếu nhìn kỹ, ta sẽ thấy chiếc mũi trong khuôn mặt là chữ “L” và chữ cả khuôn mặt chính là chữ “G”.
Không chỉ có vậy, một vài người còn phát hiện có một khuôn mặt pacman ẩn giấu sau logo LG. Pacman vốn là một trò chơi điện tử rất phổ biến ở Nhật Bản và các nước phương Tây trong thập niên 1980. Sức ảnh hưởng của trò chơi này lớn đến nỗi từng có cả một “văn hóa pacman” thời kỳ đó.

11. Về thương hiệu MCDONALD'S
Luôn có nhiều người lầm tưởng chữ “M” trên lgo đại diện cho chữ cái đầu của McDonald's. Tuy nhiên, sự thật của logo khiến người ta phải “sửng sốt”.
Vào những năm 1960, với nỗ lực xây lại hình ảnh, nhãn hiệu đã mời chuyên gia tư vấn thiết kế Donald Cheskin thay đổi logo. Nhưng ông đã từ chối và thuyết phục phía công ty giữ nguyên biểu tượng này. Bởi lẽ ông cho rằng chữ “M” với đường tròn phía trên giúp cho mọi người liên tưởng đến bộ ngực của người phụ nữ và gây cho họ cảm giác đói. Có thể sẽ có nhiều người cảm thấy khó tin, nhưng chắc chắn sau khi biết điều này, bạn sẽ nhìn chữ “M” đó theo cách hoàn toàn khác.

12. Về thương hiệu ADIDAS
Nhãn hiệu Adidas là từ viết tắt của “All day I dream about sport (Tôi mơ về thể thao mỗi ngày). Thực tế nó là sự lắp ghé giữa ADI (biệt danh của Adolf) và DAS (Dassler). Năm 2005, Adidas cho ra mắt logo đơn giản nhất: ba vạch nằm ngang, sát cạnh tên thương hiệu adidas. Đây cũng chính là một trong số 4 logo biểu tượng vẫn được adidas sử dụng đến ngày nay. Hơn hết, phiên bản logo 3 sọc song song còn được chọn là logo đại diện cho cả tập đoàn./.

 
Nguồn: https://sohuutritue.net.vn/

Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 3 phiếu bầu

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập17
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm15
  • Hôm nay504
  • Tháng hiện tại47,239
  • Tổng lượt truy cập2,907,981
trả lời phản ánh, kiến nghị
trả lời kiến nghị của doanh nghiệp
công khai minh bạch
CSDL Quốc Gia
Góp ý dự thảo
Biểu mẫu thống kê thông tin KH&CN
Các cuộc điều tra về lĩnh vực khoa học và công nghệ
Đăng ký kết quả thực hiện nv kh&cn
SÀN GIAO DỊCH
csdl
Danh mục TTHC
tbt
Họp không giấy
hỏi đáp trực tuyến
giải búa liềm vàng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây