Cục SHTT phát động và tổ chức tuần lễ sở hữu trí tuệ chào mừng ngày sở hữu trí tuệ thế giới

Thứ hai - 22/04/2013 15:00 1.092 0
Sở hữu trí tuệ đóng một vai trò ngày càng quan trọng đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của các quốc gia và đang dần trở thành mối quan tâm chung của cả thế giới. Thế kỷ mới nhìn nhận là giai đoạn bùng nổ của sáng tạo trí tuệ, là thời đại định hình và hoàn thiện của các nền kinh tế dựa trên tri thức, trong đó vấn đề sở hữu trí tuệ lại càng trở lên quan trọng.

  Nhằm lưu ý cả thế giới về vai trò, ý nghĩa đó của sở hữu trí tuệ đối với tương lai phát triển của mình, và nhằm kỷ niệm ngày ra đời của Tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới - WIPO (26/04/1970), cũng như khích lệ các thành viên của WIPO trong việc nỗ lực phát triển các hoạt động sở hữu trí tuệ trên thế giới, tại cuộc họp lần thứ 26 Đại hội đồng WIPO đã quyết định lấy ngày 26 tháng 4 hàng năm là “Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới”. Theo đó, mỗi năm Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới đều có một chủ đề riêng xoay quanh hoạt động sáng tạo và đổi mới.

 Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới là dịp để thu hút mối quan tâm của công chúng cũng như các phương tiện truyền thông tới các vấn đề liên quan đến sở hữu trí tuệ. Nhân dịp này, Cục Sở hữu trí tuệ phát động và tổ chức Tuần lễ “Sở hữu trí tuệ góp phần phát triển kinh tế - xã hội” nhằm tuyên truyền về sở hữu trí tuệ và tổ chức các hoạt động kỷ niệm Ngày này.

 Trong Tuần lễ “Sở hữu trí tuệ góp phần phát triển kinh tế - xã hội”, Cục Sở hữu trí tuệ sẽ chủ trì và phối hợp với các cơ quan liên quan tổ chức các hoạt động sau đây:

 1. Tọa đàm về SHTT dành cho phóng viên báo chí, tổ chức vào ngày 5/04/2013 tại Cục Sở hữu trí tuệ.

 2. Bàn tư vấn “Hỗ trợ xác lập quyền sở hữu công nghiệp” tổ chức tại Trụ sở Cục Sở hữu trí tuệ, Văn phòng đại diện của Cục tại TP. Đà Nẵng và TP. Hồ Chí Minh, từ 22-26/04/2013.

 3. Cuộc thi “Đỉnh cao thương hiệu” do Cục Sở hữu trí tuệ phối hợp với Trường Đại học Ngoại thương tổ chức từ ngày 16/03/2013 đến 5/05/2013 dành cho sinh viên các trường đại học trên địa bàn Hà Nội.

 4. Cuộc thi và Hội nghị báo cáo kết quả cuộc thi “Nghiên cứu khoa học của sinh viên về SHTT” do Trường Đại học KHXH&NV- Đại học Quốc gia Hà Nội phối hợp với Cục Sở hữu trí tuệ tổ chức vào ngày 20/04/2013.

Ngoài ra, còn có các hoạt động tuyên truyền qua hình thức viết bài, thực hiện các phóng sự về các khía cạnh liên quan đến SHTT đăng trên các báo/đài; xây dựng video clip về SHTT đưa trên trang web của Cục SHTT…xem video clip


  Theo nguồn: Trung tâm Nghiên cứu và Đào tạo_Cục SHTT

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây