Tập huấn về “Bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ đối với các sản phẩm làng nghề địa phương”

Thứ năm - 15/11/2012 23:10 110 0
Tổ chức lớp tập huấn “Bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ đối với các sản phẩm làng nghề địa phương” cho Sở, ngành, các phòng kinh tế của các huyện, thị, các tổ hợp sản xuất, Hội nghề nghiệp và các Hợp tác xã làng nghề trên địa bàn tỉnh.

 

Ngày 13/11/2012, Sở Khoa học và Công nghệ Tây Ninh phối hợp với Hội Sở hữu trí tuệ Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức lớp tập huấn “Bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ đối với các sản phẩm làng nghề địa phương”. Tham gia Lớp tập huấn có hơn 60 học viên là lãnh đạo, chuyên viên thuộc các cơ quan quản lý nhà nước về Sở hữu trí tuệ của các Sở, ngành, các phòng kinh tế của các huyện, thị, các tổ hợp sản xuất, Hội nghề nghiệp và các Hợp tác xã làng nghề trên địa bàn tỉnh.

Tại lớp tập huấn, các học viên đã được giảng viên của Hội Sở hữu trí tuệ giới thiệu các nội dung: bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ đối với các đặc sản địa phương (Chỉ dẫn địa lý, nhãn hiệu tập thể, nhãn hiệu chứng nhận và các đối tượng khác); Thủ tục, hồ sơ đăng ký sở hữu trí tuệ (tập trung vào đối tượng nhãn hiệu tập thể, nhãn hiệu chứng nhận) và quy trình thẩm định đơn đăng ký sở hữu trí tuệ; Vai trò của nhãn hiệu tập thể, nhãn hiệu chứng nhận trong quá trình xây dựng thương hiệu và quảng bá sản phẩm đặc sản địa phương ra thị trường.

Qua lớp tập huấn đã giúp cho các tổ hợp sản xuất, Hợp tác xã có sự nhìn nhận đúng về vai trò của sở hữu trí tuệ đối với các sản phẩm của đơn vị và các thông tin về Chương trình hỗ trợ Phát triển tài sản trí tuệ giai đoạn 2012 -2015 dành cho các đối tượng là cơ sở sản xuất kinh doanh, tổ hợp, hợp tác xã đang được triển khai trên địa bàn tỉnh (do UBND tỉnh phê duyệt). Từ đó, có sự quan tâm và đầu tư chú trọng đến xây dựng, bảo hộ, quản lý và khai thác quyền sở hữu trí tuệ đối với các sản phẩm làng nghề tại địa phương, góp phần giữ vững uy tính của sản phẩm ở thị trường tiêu dùng trong và ngoài nước.

 

 

Phòng TT-SHTT

 

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập27
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm22
  • Hôm nay5,467
  • Tháng hiện tại15,204
  • Tổng lượt truy cập1,904,282
trả lời phản ánh, kiến nghị
trả lời kiến nghị của doanh nghiệp
công khai minh bạch
CSDL Quốc Gia
Góp ý dự thảo
Biểu mẫu thống kê thông tin KH&CN
Các cuộc điều tra về lĩnh vực khoa học và công nghệ
Đăng ký kết quả thực hiện nv kh&cn
SÀN GIAO DỊCH
csdl
Danh mục TTHC
tbt
Họp không giấy
hỏi đáp trực tuyến
giải búa liềm vàng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây