Hưởng ứng Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam 18/5/2022

Thứ năm - 12/05/2022 10:33 1.762 0
Ngày KH&CN Việt Nam là ngày hội để tôn vinh những người làm khoa học, giới thiệu các kết quả nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ, thúc đẩy ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất.
Ngày 18 tháng 5 hàng năm đã được Quốc hội khóa XIII thống nhất chọn là Ngày Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Việt Nam tại kỳ họp thứ 5 (quy định tại Điều 7, Luật KH&CN sửa đổi được Quốc hội thông qua năm 2013 - Luật số 29/2013/QH13) nhằm nêu cao tinh thần, trách nhiệm của cộng đồng xã hội đối với sự nghiệp KH&CN, tôn vinh quá trình lao động, sáng tạo, cống hiến của đội ngũ trí thức KH&CN Việt Nam.
Ngày KH&CN Việt Nam là ngày hội để tôn vinh những người làm khoa học, giới thiệu các kết quả nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ, thúc đẩy ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất. Không những vậy, đây cũng là dịp để nâng cao nhận thức và khơi dậy niềm tự hào về trí tuệ Việt Nam, tinh thần đam mê lao động sáng tạo trong các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là thế hệ trẻ Việt Nam trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước.
Trong 09 năm qua, các hoạt động chào mừng kỷ niệm Ngày KH&CN Việt Nam hàng năm đã được tổ chức trên toàn quốc nhằm tôn vinh những người làm khoa học cũng như giới thiệu, tuyên truyền rộng rãi về các thành tựu KH&CN đóng góp vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc.
Để tiếp nối các hoạt động ý nghĩa nêu trên, đồng thời bảo đảm công tác tổ chức được thống nhất, hiệu quả và thiết thực, ngày 14/4/2022, Bộ KH&CN đã có văn bản số 799/BKHCN-VP hướng dẫn các bộ, ngành, địa phương và các cơ quan tổ chức Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam năm 2022.
Chủ đề của Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam năm 2022 là Khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo – Đẩy nhanh quá trình phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội”
Hưởng ứng Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam năm 2022,Sở KH&CN Tây Ninh đã ban hành Kế hoạch số 44/KH-KHCN ngày 04/5/2022 về việc tổ chức Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam 18/5 trên địa bàn tỉnh với mục đích tuyên truyền, phổ biến các thành tựu KH&CN, kết quả hoạt động đổi mới sáng tạo, nâng cao vai trò, vị thế của KH&CN; tăng cường hợp tác về khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo với các tổ chức đoàn thể, các Viện, trường trong và ngoài tỉnh.
Để các hoạt động kỷ niệm Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam năm 2022 mang ý nghĩa thiết thực, Sở Khoa học và Công nghệ Tây Ninh tiếp tục tuyên truyền, phổ biến về mục đích, ý nghĩa của Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam; thông tin về các kết quả nổi bật trong hoạt động khoa học, công nghệ năm 2021 và những tháng đầu năm 2022 cũng như Giới thiệu các chính sách, pháp luật mới được ban hành; các mục tiêu, định hướng lớn của các chiến lược/chương trình quốc gia về KH&CN đến năm 2030 trên Trang thông tin điện tử của Sở, tập san, bản tin về KH&CN.Treo băng rôn, khẩu hiệu chào mừng “Ngày khoa học và công nghệ Việt Nam 18-5” tại trụ sở cơ quan, đơn vị. Đồng thời phối hợp với UBND các huyện, thị xã, thành phố, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật chỉ đạo các đơn vị liên quan tổ chức các hoạt động chào mừng Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam 18/5 phù hợp với thực tiễn của địa phương, đơn vị theo hướng dẫn của Bộ KH&CN tại Công văn số 799/BKHCN-VP ngày 14/4/2022./.
Văn phòng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập15
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm12
  • Hôm nay569
  • Tháng hiện tại47,785
  • Tổng lượt truy cập1,856,686
trả lời phản ánh, kiến nghị
trả lời kiến nghị của doanh nghiệp
công khai minh bạch
CSDL Quốc Gia
Góp ý dự thảo
Biểu mẫu thống kê thông tin KH&CN
Các cuộc điều tra về lĩnh vực khoa học và công nghệ
Đăng ký kết quả thực hiện nv kh&cn
SÀN GIAO DỊCH
csdl
Danh mục TTHC
tbt
Họp không giấy
hỏi đáp trực tuyến
giải búa liềm vàng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây