Hội nghị ký kết thỏa thuận hợp tác

Thứ tư - 18/05/2022 09:50 458 0
Sáng ngày 17/05/2022, tại Hội trường Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Tây Ninh đã diễn ra Hội nghị ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn và Trường Đại học Nông lâm TP. HCM.
Tham gia Hội nghị có sự hiện diện của Bà Nguyễn Thị Kim Quyên – Giám đốc Sở KH&CN, Ông Nguyễn Đình Xuân – Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Ông Nguyễn Tất Toàn – Phó Hiệu Trưởng Trường Đại học Nông lâm TP.HCM cùng các đại biểu tham gia đoàn công tác đến từ 3 đơn vị.
Hình ảnh tại Hội nghị
Với mục tiêu tăng cường, mở rộng, hợp tác KH&CN; liên kết giữa ĐHNL TP. HCM, Sở KH&CN và Sở NN&PTNT nhằm nâng cao tiềm lực, chuyển giao các thành tựu KH&CN phục vụ phát triển nông nghiệp tỉnh Tây Ninh, góp phần thúc đẩy phát triển KH&CN và phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Sử dụng có hiệu quả nguồn lực KH&CN của các bên; tạo điều kiện và khuyến khích các tổ chức, các nhà khoa học thuộc Trường ĐHNL TP. HCM tham gia nghiên cứu, giải quyết các vấn đề KH&CN thuộc lĩnh vực nông nghiệp phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Tây Ninh; phát huy thế mạnh của các bên. 
Các bên thống nhất hợp tác trong hoạt động KH&CN với một số nội dung chủ yếu sau:
- Hợp tác tổ chức giới thiệu, hội thảo, tọa đàm, tổ chức các chuyên đề về KH&CN; trao đổi, thông tin về hoạt động KH&CN giữa các bên; cử đại diện tham gia các hội đồng tư vấn KH&CN theo đề nghị của Sở KH&CN; tham quan, nghiên cứu, trao đổi học tập kinh nghiệm.
- Phối hợp xây dựng đề xuất đặt hàng những nội dung KH&CN hằng năm, định kỳ theo chức năng, nhiệm vụ được giao. 
- Phối hợp huy động các nguồn lực nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ; triển khai, ứng dụng các kết quả nghiên cứu KH&CN phù hợp với định hướng phát triển nông nghiệp của tỉnh Tây Ninh. Tập trung một số định hướng trọng tâm sau: Căn cứ Kế hoạch thực hiện Chiến lược phát triển nông nghiệp và nông thôn bền vững giai đoạn 2021–2030, tầm nhìn đến năm 2050 trên địa bàn tỉnh Tây Ninh, các bên phối hợp xây dựng nội dung phối hợp triển khai hoạt động KH&CN hàng năm. Các nhiệm vụ KH&CN phục vụ phát triển nông nghiệp tỉnh Tây Ninh giai đoạn 2021–2025 theo hướng phát triển nông nghiệp sạch, nông nghiệp hữu cơ, gắn với phát triển công nghiệp chế biến nông sản; thích ứng với biến đổi khí hậu và kết nối bền vững với chuỗi giá trị nhằm nâng cao lợi thế cạnh tranh của các ngành hàng nông nghiệp nói riêng và toàn ngành nông nghiệp tỉnh Tây Ninh nói chung. Trong đó, tập trung vào 04 lĩnh vực (trồng trọt, chăn nuôi, thủy sản, lâm nghiệp) với 02 nhóm sản phẩm của tỉnh với các định hướng ưu tiên như sau:
Hình ảnh đại diện 3 đơn vị thực hiện ký kết hợp tác
+ Thực hiện các nhiệm vụ KH&CN trên các cây trồng, vật nuôi chủ lực được khuyến khích phát triển, nhất là về giống cây trồng, vật nuôi có năng suất và chất lượng cao, phù hợp điều kiện tự nhiên và khí hậu ở địa phương, kháng sâu bệnh.
+ Xây dựng các quy trình canh tác hữu cơ, sinh thái; các mô hình khuyến nông ứng dụng khoa học, kỹ thuật, công nghệ sinh học vào sản xuất phục vụ chuyển đổi cơ cấu nông nghiệp.
+ Phát triển các chuỗi giá trị sản phẩm nhất là các ngành hàng thế mạnh của tỉnh nhằm nâng cao giá trị, lợi thế cạnh tranh ngành nông nghiệp, hướng tới xuất khẩu.
+ Phát triển các mô hình nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, ứng dụng công nghệ thông tin vào sản xuất nông nghiệp; đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ nhu cầu sản xuất nhất là sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao.
+ Phối hợp triển khai một số nội dung phát sinh khác liên quan đến chức năng, nhiệm vụ của các bên; đa dạng hóa nguồn vốn triển khai hoạt động phối hợp ngoài nguồn ngân sách sự nghiệp KH&CN: đề xuất biện pháp thu hút đầu tư cho các chương trình KH&CN, các sản phẩm khởi nghiệp, sản phẩm OCOP, ... phù hợp với thực tiễn hoạt động của các bên và đảm bảo quy định của pháp luật.
Sau buổi làm việc khẩn trương, nghiêm túc Hội nghị ký kết hợp tác đã diễn ra thành công tốt đẹp, hứa hẹn mở ra cơ hội hợp tác sâu rộng giữa các đơn vị trong thời gian tới./.
Trung tâm KH&CN

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập17
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm16
  • Hôm nay1,956
  • Tháng hiện tại60,397
  • Tổng lượt truy cập1,869,298
trả lời phản ánh, kiến nghị
trả lời kiến nghị của doanh nghiệp
công khai minh bạch
CSDL Quốc Gia
Góp ý dự thảo
Biểu mẫu thống kê thông tin KH&CN
Các cuộc điều tra về lĩnh vực khoa học và công nghệ
Đăng ký kết quả thực hiện nv kh&cn
SÀN GIAO DỊCH
csdl
Danh mục TTHC
tbt
Họp không giấy
hỏi đáp trực tuyến
giải búa liềm vàng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây