Bộ Chỉ số chỉ đạo, điều hành và đánh giáchất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính
2022-07-11T16:59:35+07:00
2022-07-11T16:59:35+07:00
https://sokhcn.tayninh.gov.vn/tin-tuc-su-kien/bo-chi-so-chi-dao-dieu-hanh-va-danh-giachat-luong-phuc-vu-nguoi-dan-doanh-nghiep-trong-thuc-hien-thu-tuc-hanh-chinh-1900.html
/themes/egov/images/no_image.gif
SỞ KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ TỈNH TÂY NINH
https://sokhcn.tayninh.gov.vn/uploads/logo.png
Ngày 23-6-2022, Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định 766/QĐ-TTg phê duyệt Bộ chỉ số chỉ đạo, điều hành và đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính, dịch vụ công theo thời gian thực hiện trên môi trường điện tử (gọi tắt là Bộ Chỉ số).
Bộ chỉ số gồm 5 nhóm chỉ số thành phần: Công khai, minh bạch; tiến độ, kết quả giải quyết; số hóa hồ sơ; cung cấp dịch vụ trực tuyến; mức độ hài lòng. Các tiêu chí đánh giá của từng nhóm chỉ số thành phần nêu trên được quy định chi tiết tại Mục III, phụ lục kèm theo Quyết định.
Đối tượng được đánh giá là các bộ, cơ quan ngang bộ, Bảo hiểm Xã hội Việt Nam, ủy ban nhân dân các cấp và các cơ quan, đơn vị trực thuộc các cơ quan trên; các cơ quan, đơn vị khác có cung cấp dịch vụ công trên Cổng Dịch vụ công quốc gia và hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính cấp bộ, cấp tỉnh.
Kết quả đánh giá được xác định, phân loại cho từng bộ, cơ quan ngang bộ. Tổng điểm của 5 nhóm chỉ số chỉ đạo, điều hành và đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính là 100 điểm. Kết quả phân loại, từ 90 đến dưới 100 điểm: Xuất sắc; từ 80 đến dưới 90 điểm: Tốt; từ 70 đến dưới 80 điểm: Khá; từ 50 đến dưới 70 điểm: Trung bình; dưới 50 điểm: Yếu.
Bộ chỉ số nhằm phục vụ Trung ương và địa phương trong việc lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành và đánh giá chi tiết chất lượng phục vụ của từng cán bộ, công chức đối với người dân, doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính, dịch vụ công theo thời gian thực hiện trên môi trường điện tử.
Kết quả đánh giá là một trong những tiêu chuẩn để xem xét mức độ hoàn thành nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị; xác định trách nhiệm của cá nhân, người đứng đầu cơ quan, đơn vị trong thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công; ưu tiên xem xét việc đề bạt, bổ nhiệm, quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng và xem xét khen thưởng, xử lý kỷ luật cán bộ, công chức, viên chức, người lao động theo quy định tại khoản 2, Điều 32, Nghị định số 61/2018/NĐ-CP, ngày 23-8-2018 của Chính phủ quy định về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính.
Chi tiết xem tại file đính kèm:Quyết định 766/QĐ-TTg ngày 23-6-2022 của Thủ tướng Chính phủ./.
Văn phòng