Đào tạo, bồi dưỡng kỹ năng quản lý cho cấp Quản đốc và Tổ trưởng

Thứ năm - 26/09/2024 15:02 8 0
Kỹ năng quản lý tốt có vai trò rất quan trọng và là yếu tố then chốt để thúc đẩy việc nâng cao năng suất chất lượng trong mỗi doanh nghiệp. Và chúng ta đều biết rằng người lao động là lực lượng vô cùng quan trọng, trực tiếp sản xuất tạo ra sản phẩm, hàng hóa cho doanh nghiệp. Vì vậy, việc quản lý tốt đội ngũ nhân viên quyết định đến sự thành công, phát triển của cả một doanh nghiệp. Điều này đòi hỏi người quản lý phải là người có thể nắm được bao quát nhất, sâu sát nhất quá trình hoạt động của nhân viên cũng như có những phương hướng điều hành để hoạt động sản xuất diễn ra trôi chảy, đúng tiến độ và đạt năng suất cao.
Ông Hà Minh Dảo – Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ phát biểu khai mạc khoá đào tạo.
Trong doanh nghiệp sản xuất, Quản đốc và Tổ trưởng là người chịu trách nhiệm giám sát, quản lý hoạt động sản xuất của một nhóm nhân viên, đảm bảo các hoạt động, quy trình sản xuất được vận hành trơn tru, hiệu quả và tiết kiệm chi phí nhất. Quản đốc và Tổ trưởng đóng vai trò như chiếc cầu nối giữa quản lý cấp cao và người lao động. Do đó, một Quản đốc và Tổ trưởng giỏi ngoài kiến thức chuyên môn, kỹ năng quản lý là một yếu tố rất quan trọng, chẳng hạn như: Kỹ năng quản lý nhân lực và vật lực, Kỹ năng quản lý hoạt động sản xuất, Kỹ năng quan sát và đánh giá, Linh hoạt trong giải quyết vấn đề, Tổ chức và triển khai công việc cho các thành viên một cách hiệu quả, Hiểu rõ và bám sát công tác quản lý năng suất, Kỹ năng quản trị chất lượng sản phẩm hiệu quả,…
Thực hiện Kế hoạch số 1300/KH-UBND ngày 07/5/2024 của UBND tỉnh Tây Ninh triển khai Chương trình quốc gia hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm, hàng hóa năm 2024 trên địa bàn tỉnh Tây Ninh, Sở KH&CN phối hợp với Trung tâm Kỹ thuật Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng 3 (Quatest 3) tổ chức: Đào tạo, bồi dưỡng kỹ năng quản lý cho cấp Quản đốc và Tổ trưởng trong 02 ngày (23-24/9/2024) với các nội dung sau:
  • Giới thiệu tổng quan về quản lý.
  • Quản lý trong sản xuất và các công cụ hỗ trợ nhằm cải tiến năng suất.
  • Kỹ năng quản lý nhân sự; Quản lý chất lượng và quản lý thiết bị.
Tham gia khóa đào tạo có 82 học viên tham dự đến từ các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Trong thời gian đào tạo, các học viên được cập nhật thêm những kiến thức mới về quản lý sản xuất, chất lượng, thiết bị, nhân sự; tham gia thảo luận và thực hành làm việc nhóm. Kết thúc khóa học các học viên sẽ được cấp Giấy chứng nhận hoàn thành khóa học.
 
Toàn cảnh khóa đào tạo
Thông qua khóa đào tạo này, Sở Khoa học và Công nghệ hy vọng mang đến các kiến thức hữu ích giúp các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh áp dụng hiệu quả vào hoạt động sản xuất, kinh doanh tại doanh nghiệp và mang lại hiệu quả như mong muốn./.
                                   Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập12
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm10
  • Hôm nay1,275
  • Tháng hiện tại110,470
  • Tổng lượt truy cập2,659,551
trả lời phản ánh, kiến nghị
trả lời kiến nghị của doanh nghiệp
công khai minh bạch
CSDL Quốc Gia
Góp ý dự thảo
Biểu mẫu thống kê thông tin KH&CN
Các cuộc điều tra về lĩnh vực khoa học và công nghệ
Đăng ký kết quả thực hiện nv kh&cn
SÀN GIAO DỊCH
csdl
Danh mục TTHC
tbt
Họp không giấy
hỏi đáp trực tuyến
giải búa liềm vàng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây