Dự báo công nghệ cho khởi nghiệp đổi mới sáng tạo năm 2023

Thứ tư - 22/02/2023 14:17 111 0
Sự hội tụ của lạm phát, công nghệ mới và cuộc khủng hoảng nhân tài đang diễn ra làm thay đổi sân chơi cho các công ty khởi nghiệp công nghệ. Khi các công ty này tìm cách phát triển kinh doanh và bảo vệ lợi nhuận của họ, nhiều công ty đang đầu tư vào các phương pháp và công nghệ mới.
Các quy định thay đổi, công nghệ mới và nền kinh tế đầy biến động đang gây ra sự bất ổn và gián đoạn cho nhiều công ty khởi nghiệp. Để tồn tại và phát triển, các công ty này phải thích nghi và nắm bắt những tiến bộ công nghệ hoặc có nguy cơ bị các đối thủ sáng tạo hơn vượt qua.
Ảnh minh hoạ – Sưu tầm
Công ty tư vấn McKinsey báo cáo rằng 84% Giám đốc điều hành tin rằng đổi mới sáng tạo là yếu tố sống còn đối với chiến lược tăng trưởng của họ. Đổi mới đòi hỏi phải hiểu điều gì đang phá vỡ hiện trạng và dự đoán các xu hướng trong tương lai. Chỉ khi đó, các công ty khởi nghiệp mới có thể tìm ra những nguồn lực họ cần để thực hiện những ý tưởng lớn và tận dụng lợi thế của các điều kiện thị trường đang thay đổi.
Dựa trên kinh nghiệm làm việc với các công ty khởi nghiệp mới nổi trong lĩnh vực công nghệ chăm sóc sức khỏe, công nghệ bảo mật và công nghệ tài chính, SenecaGlobal đã nhận thấy một số xu hướng nhất định đang xuất hiện trên diện rộng.
Dưới đây là một số dự đoán của họ về các xu hướng công nghệ nóng hổi cũng như cách thức tác động của những xu hướng này đến các tổ chức trong năm 2023.
1. Tình trạng thiếu hụt nhân tài CNTT sẽ tăng nhanh
Bất chấp suy thoái kinh tế và tình trạng sa thải nhân công ở một số ngành cụ thể, SenecaGlobal vẫn nhận thấy nhu cầu không ngừng đối với một số kỹ năng công nghệ có nhu cầu cao. Với các khách hàng của mình, SenecaGlobal nhận thấy khoảng cách tài năng này diễn ra chủ yếu ở các công ty khởi nghiệp trong các lĩnh vực công nghệ chăm sóc sức khỏe, công nghệ bảo mật và công nghệ tài chính.
Ví dụ, nhiều công ty đang cố gắng vượt qua môi trường pháp lý phức tạp hơn. Họ có thể đang tìm kiếm các chuyên gia an ninh mạng chuyên biệt có chuyên môn về cả quyền riêng tư dữ liệu và luật pháp. Những công ty này về cơ bản là những “kỳ lân”. Những người có các kỹ năng này rất khan hiếm và đòi hỏi mức thù lao cao đến mức có khả năng chỉ 1% công ty hàng đầu mới đủ khả năng thuê họ. Google đã nêu bật tầm quan trọng của vấn đề này trong một hội thảo gần đây tại hội nghị RSA nhằm khám phá bối cảnh lập pháp, những rủi ro tồn tại và thực tế hoạt động của việc quản lý quyền riêng tư trong một môi trường kỹ thuật số phức tạp.
Vấn đề biến động lao động cũng tạo ra những vấn đề quan trọng đối với các công ty đang tìm cách thúc đẩy các sáng kiến và tăng thời gian đưa sản phẩm ra thị trường. Số lượng các công ty khởi nghiệp mới tham gia thị trường năm ngoái đã phá vỡ kỷ lục do Nhóm Đổi mới Kinh tế đưa ra. Cuộc thi tìm kiếm tài năng thậm chí sẽ còn mang tính cạnh tranh cao hơn. SenecaGlobal dự đoán xu hướng này sẽ tiếp tục vào năm 2023.
Ảnh minh hoạ – Sưu tầm
2. Startup tập trung vào bảo mật ngay từ đầu
Với nguy cơ đe dọa mạng xâm chiếm internet và bối cảnh tấn công ngày càng phức tạp, các doanh nghiệp không coi bảo mật là ưu tiên hàng đầu sẽ tự chuốc lấy nguy hiểm. Tạo ra mã an toàn cần phải là ưu tiên hàng đầu của các nhóm phát triển phần mềm. Năm 2023, SenecaGlobal kỳ vọng các công ty mới nổi sẽ áp dụng chiến lược này bằng cách đầu tư nhiều hơn vào bảo mật ngay từ khi bắt đầu thiết kế phần mềm ban đầu, một quy trình mà SenecaGlobal gọi là: PlanSecOps. So với DevSecOps, quy trình mà bảo mật được tích hợp vào mã, PlanSecOps bắt đầu sớm hơn trong chu kỳ phát triển, kết hợp với bảo mật ở giai đoạn lập kế hoạch trước khi viết bất kỳ mã nào. PlanSecOps cung cấp phương pháp bảo mật theo thiết kế toàn diện hơn. Ví dụ, thay vì khắc phục sự cố khi chúng phát sinh, thì các chương trình con khác nhau có thể được vá để đảm bảo chúng hoạt động cùng nhau. PlanSecOps có thể rút ngắn chu kỳ phát triển theo tuần và tạo ra các ứng dụng an toàn hơn.
Ảnh minh hoạ – Sưu tầm
3. Doanh nghiệp nhỏ và vừa sẽ loại bỏ QuickBooks để có báo cáo tài chính theo thời gian thực
Với nền kinh tế đang chậm lại và những lời đồn đoán về một cuộc suy thoái sắp xảy ra, nhiều doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV) đang ngày càng lo ngại về việc họ thiếu khả năng hiển thị dữ liệu nhằm thúc đẩy hoạt động kinh doanh của họ. Trong những thời điểm bất ổn, thật khó để điều hành một doanh nghiệp có lãi, đặc biệt nếu bạn không thể đưa ra dự báo dựa trên dữ liệu tài chính theo thời gian thực. Theo Accenture, 76% giám đốc tài chính được khảo sát cho rằng cần phải có “một phiên bản của sự thật” để đạt được các mục tiêu kinh doanh. Tuy nhiên, rất nhiều DNNVV điều hành công ty của họ trên các bảng tính dễ bị lỗi hoặc QuickBooks, những công cụ không đáp ứng được yêu cầu khắt khe về khả năng phân tích tài chính cần thiết để đưa ra các quyết định chiến lược, thông minh.
Bước sang năm 2023, chúng ta sẽ chứng kiến rất nhiều DNNVV chuyển đổi từ mô hình dựa trên bảng tính hoặc QuickBooks sang hệ thống Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp (ERP) dựa trên điện toán đám mây. Cloud ERP hợp lý hóa tất cả các hệ thống của doanh nghiệp (chẳng hạn như kế toán và tài chính) vào một nền tảng đồng thời tự động hóa việc theo dõi dữ liệu và các quy trình kế toán thiết yếu khác. DNNVV sẽ nhận thấy có một hệ thống ERP có thể cung cấp loại chức năng này chính là chìa khóa để tồn tại trong mọi tình hình kinh tế.
Ảnh minh hoạ – Sưu tầm
4. Công nghệ chăm sóc sức khỏe, công nghệ bảo mật và công nghệ tài chính bắt kịp xu hướng
Trong quý 3 năm 2022, vốn khởi nghiệp giảm hơn 50% do lãi suất tăng cao, lạm phát kỷ lục và lo ngại về suy thoái kinh tế. Tuy nhiên, SenecaGlobal dự đoán các lĩnh vực như công nghệ chăm sóc sức khỏe, công nghệ bảo mật và công nghệ tài chính sẽ đi ngược xu hướng và duy trì sức mạnh hoặc thậm chí còn phát triển nhanh hơn vào năm 2023.
Gần đây, Island - một công ty khởi nghiệp về an ninh mạng cung cấp trình duyệt web an toàn cho doanh nghiệp, gần đây đã mở rộng vòng gọi vốn Series B với khoản đầu tư 60 triệu USD với mức định giá 1,3 tỷ USD. Dòng tiền này đưa tổng số tiền mà công ty huy động được lên 270 triệu USD.
Vào quý 3 năm 2022, một số công ty y tế kỹ thuật số huy động được số tiền lớn trong các vòng Series E+. Trong khi các nhà đầu tư thường tránh các vòng ở giai đoạn sau và các vòng lớn hơn, thì một số công ty đổi mới sáng tạo hoạt động trong lĩnh vực y tế đang phá vỡ xu hướng này. Trong vòng gọi vốn Series G trị giá 150 triệu USD vào đầu năm nay, We Doctor, được biết đến với việc tung ra bệnh viện dựa trên internet đầu tiên của Trung Quốc, là một trong những công ty gây quỹ lớn nhất ở giai đoạn cuối.
Trong lĩnh vực công nghệ tài chính, Quona Capital, một quỹ đầu tư mạo hiểm của DC, đã thông báo đóng vòng tài trợ mạo hiểm gần đây nhất của mình với giá trị 322 triệu USD cho các công ty công nghệ tài chính, vượt quá mục tiêu ban đầu là 250 triệu USD và được tiếp sức bởi các nhà đầu tư mới và hiện tại.
Cả ba lĩnh vực này đều tạo ra những đổi mới sáng tạo dựa trên một vài đặc điểm chung. Chúng dựa trên các ứng dụng điện toán đám mây, đặt ưu tiên cao cho bảo mật và được thiết kế để cung cấp cho các công ty khả năng khai thác các công cụ như Trí tuệ nhân tạo và Học máy để có được những hiểu biết mới, mang tính cạnh tranh. Khi các DNNVV tiếp tục chuyển đổi sang điện toán đám mây, thì chắc chắn các nhà đầu tư sẽ tiếp tục tài trợ cho các công ty có tầm nhìn xa và sáng tạo./.
Nguồn: Phương Anh tổng hợp – Theo nguồn: https://www.spiceworks.com/

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập17
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm13
  • Hôm nay2,484
  • Tháng hiện tại65,439
  • Tổng lượt truy cập1,874,340
trả lời phản ánh, kiến nghị
trả lời kiến nghị của doanh nghiệp
công khai minh bạch
CSDL Quốc Gia
Góp ý dự thảo
Biểu mẫu thống kê thông tin KH&CN
Các cuộc điều tra về lĩnh vực khoa học và công nghệ
Đăng ký kết quả thực hiện nv kh&cn
SÀN GIAO DỊCH
csdl
Danh mục TTHC
tbt
Họp không giấy
hỏi đáp trực tuyến
giải búa liềm vàng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây