Theo DealStreetAsia, FoodMap - startup thương mại điện tử hoạt động trong lĩnh vực nông sản tại Việt Nam đã huy động thành công 1 triệu USD trong vòng gọi vốn cầu nối với mục tiêu đưa nông sản Việt ra thế giới. Năm ngoái FoodMap cũng gọi vốn thành công 2,9 triệu USD ở vòng pre-Series A được dẫn dắt bởi Vulpes Ventures, Beenext cùng Ascend Vietnam Ventures và Wavemaker Partners.
Ông Phạm Ngọc Anh Tùng, nhà sáng lập FoodMap
Được thành lập bởi ông Phạm Ngọc Anh Tùng vào năm 2020, FoodMap là nơi kết nối nông dân, nhà sản xuất thực phẩm với các cá nhân hoặc chủ doanh nghiệp. Trước đó, ông Tùng từng đảm nhiệm vai trò Giám đốc nông trại Cầu Đất Farm (Đà Lạt, Lâm Đồng), có kinh nghiệm khởi nghiệp hơn 10 năm trong mảng nông nghiệp.
FoodMap hiện cung ứng sản phẩm từ hơn 300 trang trại và nhà sản xuất nông nghiệp trên toàn Việt Nam. Khách hàng của công ty bao gồm cả B2C (cung cấp cho khách hàng cá nhân) và B2B (cung cấp cho doanh nghiệp). Tất cả các sản phẩm trên FoodMap đều được tích hợp mã QR, cho phép khách hàng tìm hiểu thông tin và nguồn gốc xuất xứ thông qua website hoặc ứng dụng di động.
Đối với người nông dân, FoodMap giúp tăng thu nhập đối với các sản phẩm thô của họ lên khoảng 10 - 20% trong khi giảm các khoản chi phí kém hiệu quả qua nhiều lớp trung gian. Bên cạnh đó, nền tảng cung cấp nhiều thông tin chuyên môn và cách thức giúp người nông dân lập kế hoạch thu hoạch.
Startup nông sản Foodmap nhận vốn 1 triệu USD
Đối với các nhà cung cấp, FoodMap mang thương hiệu và câu chuyện của họ đến với khán giả trực tuyến và bắt đầu số hóa doanh số bán hàng. Ví dụ, đối với một số thương hiệu lâu đời, FoodMap đã bắt đầu tạo ra tới 50% tổng doanh số bán hàng. Mặt khác, nền tảng cung cấp cách thức kiểm soát chất lượng và tìm hiểu sản phẩm cho khách hàng.
Đại diện Foodmap cho biết do nhu cầu về thực phẩm tươi tăng cao trong giai đoạn giãn cách xã hội vì Covid-19, các sàn thương mại điện tử lớn phối hợp ra mắt mảng nông sản, thực phẩm tươi. Trong đó, Foodmap là một trong những startup Việt đầu tiên cung cấp sản phẩm nông nghiệp trên kênh trực tuyến, đã được cả Tiki và Lazada chọn hợp tác khi ra mắt mảng nông sản, thực phẩm tươi./.
Nguồn: Việt Hưng - https://theleader.vn/