Chương trình Dấu ấn Techfest và Whise 2021

Thứ ba - 14/12/2021 16:00 135 0
Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia (TECHFEST) là sự kiện thường niên lớn nhất về khởi nghiệp đổi mới sán tạo Việt Nam nhằm kết nối các chủ thể trong hệ sinh thái, tổng kết các kết quả đạt được và định hướng các hoạt động trong năm tiếp theo.

​Với mục tiêu vừa chống dịch hiệu quả, vừa đảm bảo khả năng tăng trưởng kinh tế, Việt Nam đang trở thành một điểm đến tiềm năng cho các chuyên gia, nhà đầu tư trong khu vực và thế giới. Trong bối cảnh đó, Bộ Khoa học và Công nghệ phối hợp với UBND TP. Hồ Chí Minh, Bộ Ngoại giao, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam,… tổ chức TECHFEST 2021 kết hợp Tuần lễ Đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp tại TP. Hồ Chí Minh theo hình thức trực tiếp và trực tuyến với nhiều điểm cầu tại các địa phương và hơn 20 quốc gia trên thế giới. 

 Dau an1.jpg

Các diễn giả tham gia diễn đàn. Nguồn: BTC

TECHFEST 2021 với chủ đề "Đổi mới sáng tạo - Kiến tạo tương lai" nhằm mang đến cơ hội kết nối nguồn nhân lực tài chính, đối tác, phát triển thị trường, chia sẻ kiến thức cho các sáng lập viên nhằm giúp các doanh nghiệp phát huy hiệu quả nguồn lực và thúc đẩy phục hồi kinh tế sau đại dịch với sự góp mặt của 16 Làng công nghệ.

Phát biểu khai mạc sự kiện, Bộ trưởng Khoa học và Công nghệ cho biết, TECHFEST quốc gia được tổ chức vào cuối năm là dịp để tổng kết, đánh giá, báo cáo lãnh đạo Chính phủ về các hoạt động khởi nghiệp sáng tạo trong cả nước diễn ra trong năm và để được lắng nghe chỉ đạo về định hướng phát triển trong các năm tiếp theo. Ông cho rằng: "Việc thay đổi để thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh Covid-19 đã trở thành điều kiện tất yếu của cuộc sống trong trạng thái bình thường mới. Trong bối cảnh đó, khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo cung cấp những giải pháp mới, công cụ hiệu quả cho việc phòng và chống đại dịch, đồng thời, cũng được ứng dụng mạnh mẽ vào cuộc sống để kiến tạo và phát triển môi trường "bình thường mới". Trong bối cảnh bình thường mới, các sáng kiến, giải pháp, dự án đổi mới sáng tạo, khởi nghiệp sáng tạo càng phải thể hiện được vai trò tiên phong trong giải quyết những vấn đề của kinh tế - xã hội trên nền tảng phát huy tính tự chủ, sáng tạo, đổi mới của Việt Nam, mà đại diện thế hệ trẻ".

Theo Bộ trưởng, năm 2021, mặc dù trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp, nhưng nguồn tài chính đầu tư cho khởi nghiệp sáng tạo tại Việt Nam lại tăng cao chưa từng thấy trước đó. Hơn 1,3 tỷ USD đã được ghi nhận đầu tư cho các doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo Việt Nam (cao nhất từ trước tới nay). Trong hệ sinh thái, sự tham gia của các chủ thể ngày càng tích cực và đã có sự tăng trưởng tốt về số lượng, cụ thể, hiện có khoảng hơn 1.000 tổ chức có năng lực hỗ trợ khởi nghiệp, trong đó có 202 khu làm việc chung; 217 quỹ đầu tư/nhà đầu tư; 79 cơ sở ươm tạo; 40 tổ chức thúc đẩy kinh doanh;... Hiện, Việt Nam đang từng bước hình thành các mạng lưới liên kết, thúc đẩy dòng chảy của tri thức, của công nghệ trong và ngoài nước. Một Mạng lưới hỗ trợ và phát triển Hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Việt Nam và Mạng lưới các Hội trí thức kiều bào hỗ trợ ĐMST và thương mại hóa công nghệ đã được thiết lập. Đây là những tiền đề quan trọng để mở rộng Hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia, để kết nối ngày càng hữu cơ hơn, hiệu quả hơn với các hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo khác trong khu vực và thế giới.

TECHFEST 2021 hướng tới thúc đẩy nền tảng đổi mới sáng tạo "mở" sự tham gia của mạng lưới doanh nghiệp lớn; cộng đồng chuyên gia, trí thức người Việt Nam tại nước ngoài, thúc đẩy hình thành các startup với hàm lượng công nghệ cao từ khối viện, trường hướng tới nhằm đưa giải pháp công nghệ của doanh nghiệp khởi sáng tạo giải quyết các vấn đề xã hội mang tính toàn cầu./. 

Phòng QLCN

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập23
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm20
  • Hôm nay3,865
  • Tháng hiện tại62,306
  • Tổng lượt truy cập1,871,207
trả lời phản ánh, kiến nghị
trả lời kiến nghị của doanh nghiệp
công khai minh bạch
CSDL Quốc Gia
Góp ý dự thảo
Biểu mẫu thống kê thông tin KH&CN
Các cuộc điều tra về lĩnh vực khoa học và công nghệ
Đăng ký kết quả thực hiện nv kh&cn
SÀN GIAO DỊCH
csdl
Danh mục TTHC
tbt
Họp không giấy
hỏi đáp trực tuyến
giải búa liềm vàng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây