Một số chính sách, giải pháp trọng tâm hỗ trợ doanh nghiệp chủ động thích ứng, phục hồi nhanh và phát triển bền vững đến năm 2025 trên địa bàn tỉnh Tây Ninh

Thứ sáu - 07/07/2023 14:01 191 0
Ngày 30/06/2023, UBND tỉnh ban hành Quyết định số 1344/QĐ-UBND Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết số 58/NQ-CP ngày 21/4/2023 của Chính phủ về một số chính sách, giải pháp trọng tâm hỗ trợ doanh nghiệp chủ động thích ứng, phục hồi nhanh và phát triển bền vững đến năm 2025.


Theo đó, mục tiêu của Kế hoạch phấn đấu đến năm 2025 đạt khoảng 9.000 doanh nghiệp, 68 hộ kinh doanh chuyển đổi thành doanh nghiệp; Nâng cao chất lượng, hiệu quả kinh doanh trong khu vực doanh nghiệp. Phấn đấu hàng năm tăng tỷ trọng đóng góp của khu vực doanh nghiệp vào GRDP, tăng tỷ lệ tổng việc làm trong nền kinh tế và tỷ lệ tổng kim ngạch xuất nhập khẩu; Số lượng doanh nghiệp có hoạt động ứng dụng khoa học và công nghệ, đổi mới sáng tạo hằng năm tăng; 100% cơ sở kinh doanh bao gồm doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh được nâng cao nhận thức về chuyển đổi số; tối thiểu 476 cơ sở kinh doanh được hỗ trợ thực hiện chuyển đổi số; 100% thủ tục hành chính liên quan đến doanh nghiệp đủ điều kiện được cung cấp dịch vụ công trực tuyến; 80% doanh nghiệp sử dụng lao động qua đào tạo.
Căn cứ vào chức năng nhiệm vụ, UBND tỉnh đã giao nhiệm vụ cụ thể cho các sở, ngành. Trong đó, Sở Khoa học và Công nghệ được giao thực hiện nhiệm vụ phối hợp với các sở, ngành liên quan:
- Triển khai các quy định về chuyển mục đích sử dụng Quỹ Phát triển khoa học và công nghệ của doanh nghiệp để thực hiện các nhiệm vụ: đầu tư cho các vườn ươm trong lĩnh vực liên quan đến khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo; đặt hàng các sản phẩm đổi mới sáng tạo; đầu tư cho doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo.
- Khuyến khích, đẩy mạnh phát triển lực lượng doanh nghiệp khoa học và công nghệ, tiếp tục hướng dẫn, hỗ trợ doanh nghiệp đủ điều kiện được hưởng các chính sách về: thuế thu nhập doanh nghiệp, đất đai, tín dụng theo quy định.
- Nghiên cứu đề xuất và triển khai hiệu quả chương trình hỗ trợ phát triển doanh nghiệp khoa học và công nghệ, các chương trình cấp tỉnh theo quy định theo hướng dẫn của Bộ, ngành liên quan./.
Thông tin chi tiết tại Quyết định số 1344/QĐ-UBND
Phòng QLCN

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập27
  • Máy chủ tìm kiếm9
  • Khách viếng thăm18
  • Hôm nay4,484
  • Tháng hiện tại7,712
  • Tổng lượt truy cập1,896,790
trả lời phản ánh, kiến nghị
trả lời kiến nghị của doanh nghiệp
công khai minh bạch
CSDL Quốc Gia
Góp ý dự thảo
Biểu mẫu thống kê thông tin KH&CN
Các cuộc điều tra về lĩnh vực khoa học và công nghệ
Đăng ký kết quả thực hiện nv kh&cn
SÀN GIAO DỊCH
csdl
Danh mục TTHC
tbt
Họp không giấy
hỏi đáp trực tuyến
giải búa liềm vàng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây