Triển khai đào tạo, tập huấn xây dựng và phát triển dự án khởi nghiệp cho đối tượng đạt giải trong Cuộc thi “Sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng toàn quốc”

Thứ bảy - 23/09/2023 10:49 304 0
Thực hiện Kế hoạch số 1765/KH-UBND ngày 13/6/2023 của UBND tỉnh Tây Ninh về việc triển khai các hoạt động “Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Tây Ninh” năm 2023.


Nhằm thúc đẩy, khuyến khích phong trào khởi nghiệp đối với học sinh ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường và lan tỏa tinh thần khởi nghiệp sáng tạo của học sinh. Sáng ngày 23/9, Sở Khoa học và Công nghệ phối hợp Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh tổ chức lớp đào tạo, tập huấn về xây dựng và phát triển dự án khởi nghiệp cho các đối tượng đạt giải trong các Cuộc thi “Sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng toàn quốc”.

Về phía giảng viên hỗ trợ địa phương triển khai lớp đào tạo, tập huấn có Tiến sĩ Phạm Thị Hồng Phượng – Trưởng Làng Công nghệ sinh thái; Trưởng bộ môn Công nghệ Hoá học, Vật liệu trường Đại học Công nghiệp TP.HCM; Tiến sĩ Ngô Ngọc Quang, Giảng viên Khoa Kinh tế Quốc tế - Trường Đại học Ngân hàng TP.HCM; Chị Phùng Thị Diệu Hương Bí thư Ban cán sự Đoàn Đại học Quốc gia TP.HCM và đại diện 20 tác giả, nhóm tác giả đạt giải trong các Cuộc thi “Sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng toàn quốc” tham dự.



Tại lớp đào tạo, tập huấn các bạn học sinh đã được lắng nghe các chuyên đề như: quy trình để khởi nghiệp; câu chuyện khởi nghiệp của mỗi cá nhân về ý tưởng, dự án (sự khác nhau giữa khởi nghiệp truyền thống và khởi nghiệp ĐMST, vai trò của mentor, kỹ năng thuyết phục, xây dựng kế hoạch vàtriển khai marketing); sức khoẻ tài chính DNNVV & KNĐMST…

Thông qua lớp đào tạo, tập huấn này nhằm thúc đẩy tinh thần đổi mới sáng tạo trong học tập, cuộc sống và nghiên cứu khoa học của học sinh các cấp. Đồng thời, trang bị kiến thức, kỹ năng, cơ hội làm chủ cho các em; xây dựng các nhóm sáng tạo, khởi nghiệp; kết nối doanh nghiệp với học sinh và tạo cơ hội cho các dự án tiềm năng gặp gỡ, tiếp cận các nhà đầu tư.


Qua đó, góp phần hình thành và phát triển các loại hình doanh nghiệp có khả năng tăng trưởng nhanh dựa trên khai thác tài sản trí tuệ, công nghệ, mô hình kinh doanh mới,… từ các giải pháp, mô hình đạt giải trong các Cuộc thi “Sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng toàn quốc” của địa phương./.
Phòng QLCN

Tổng số điểm của bài viết là: 115 trong 23 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 23 phiếu bầu

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập26
  • Máy chủ tìm kiếm9
  • Khách viếng thăm17
  • Hôm nay1,848
  • Tháng hiện tại11,585
  • Tổng lượt truy cập1,900,663
trả lời phản ánh, kiến nghị
trả lời kiến nghị của doanh nghiệp
công khai minh bạch
CSDL Quốc Gia
Góp ý dự thảo
Biểu mẫu thống kê thông tin KH&CN
Các cuộc điều tra về lĩnh vực khoa học và công nghệ
Đăng ký kết quả thực hiện nv kh&cn
SÀN GIAO DỊCH
csdl
Danh mục TTHC
tbt
Họp không giấy
hỏi đáp trực tuyến
giải búa liềm vàng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây