Phát động cuộc thi Dự án Khởi nghiệp xanh

Thứ sáu - 09/06/2023 09:42 166 0
Chiều 31/5, Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao (DN HVNCLC), Trung tâm Nghiên cứu kinh doanh và hỗ trợ doanh nghiệp (Trung tâm BSA) triển khai cuộc thi Dự án Khởi nghiệp xanh lần 9/2023.
Cuộc thi sẽ triển khai từ nay đến cuối tháng 10/2023, với các vòng chấm điểm chọn dự án thi vòng Bán kết và Chung kết. Cuộc thi dành cho tất cả đối tượng là cá nhân, tập thể, doanh nghiệp; hợp tác xã thuộc ngành nghề nông đặc sản chế biến, thực phẩm chế biến; nhóm nghiên cứu phát triển sản phẩm và đổi mới mô hình kinh doanh nông sản trong doanh nghiệp; các mô hình thực hành kinh tế tuần hoàn, kinh tế xanh...

Đại diện BTC cuộc thi và các đại biểu tham dự Lễ phát động cuộc thi Dự án Khởi nghiệp xanh lần 9/2023
Cuộc thi năm nay đặt ra tiêu chí là dự án tham gia thi phải thể hiện được các nội dung sau: “Mục đích, lý do thực hiện dự án, quy trình phương thức thực hiện sáng tạo, thực tế phù hợp với mục tiêu phát triển phải bền vững; có tính hỗ trợ, tác động đến cộng đồng cao, chú ý đến lợi ích chung”.
Theo bà Vũ Kim Anh, Phó Giám đốc Trung tâm BSA, phụ trách chương trình Khởi nghiệp xanh: “Đối tượng, dự án tham gia cuộc thi dự án khởi nghiệp xanh lần 9/2023 phải đáp ứng nhiều quy định, gồm: có ứng dụng tài nguyên bản địa và tính tăng trưởng bền vững, ứng dụng công nghệ đổi mới sáng tạo, mô hình kinh doanh sinh lợi nhuận, cách thức thực hiện và tính khả thi cao...  Đồng thời, dự án phải do chính thí sinh viết và chịu trách nhiệm về tính pháp lý của dự án”. Những dự án được xét chọn thi vòng Chung kết của các kỳ thi dự án khởi nghiệp do các tỉnh/thành, các tổ chức chính trị - xã hội khác triển khai (cấp quốc gia) được xét thẳng vào thi vòng Bán kết của cuộc thi Dự án Khởi nghiệp xanh lần 9/2023.
Dự án được xét chọn vào vòng thi Bán kết, Chung kết phải được trình bày bằng file PP và có sản phẩm mẫu trưng bày. Dự án được xét vào thi vòng Chung kết được chiếu phim, clip Youtube minh họa (thời gian tính chung vào thời gian trình bày). Cuộc thi không hạn chế, không phân biệt giới tính, độ tuổi, vùng miền. Với các hoạt động tập huấn hỗ trợ người tham gia cuộc thi hoàn thiện dự án kinh doanh khả thi.
Lê Minh Vương (Ninh Thuận) đạt giải Nhì cuộc thi Dự án khởi nghiệp nông nghiệp lần 1 năm 2015 với nuôi sản phẩm trùn quế và quyết định tham gia cuộc thi năm 2023 với dự án nông nghiệp tuần hoàn ứng dụng GC PLUS. Ảnh N.Thủy
Chương trình Khởi nghiệp nông nghiệp đổi mới sáng tạo từ 2013 đến nay và kể từ 2023 là chương trình khởi nghiệp xanh. Cuộc thi Dự án Khởi nghiệp Xanh là một trong những hoạt động trọng tâm của chương trình khởi nghiệp lĩnh vực nông nghiệp. Trong 9 năm qua, đã có khoảng 1.000 chủ dự án, doanh nghiệp khởi nghiệp trên khắp cả nước tham gia, trở thành một hệ sinh thái khởi nghiệp nông nghiệp rộng khắp, năng động, sáng tạo sản xuất ra những sản phẩm mới từ tài nguyên bản địa, sản vật quê hương.
Theo bà Vũ Kim Anh, Phó Giám đốc Trung tâm BSA, thông qua cuộc thi Dự án khởi nghiệp Xanh đã hình thành được hệ sinh thái khởi nghiệp nông nghiệp với cả ngàn bạn trẻ khởi nghiệp từ tài nguyên bản địa. Nhiều bạn đã xuất khẩu chính ngạch qua các thị trường lớn của châu Âu, Mỹ và khu vực...  Nhiều sản phẩm đạt chuẩn OCOP từ 3-5*, sản phẩm được chứng nhận chỉ dẫn địa lý, sản phẩm tiêu biểu nông thôn cấp tỉnh/thành... Họ gắn với nông nghiệp, nông thôn, khai thác hiệu quả nguồn tài nguyên bản địa vốn là những sản vật của vùng, miền, rồi nghiên cứu, sáng tạo, cho ra những sản phẩm mới độc đáo, có tính thương mại hóa trên thị trường.
Nói về hành trình chương trình Khởi nghiệp xanh đã tạo ra những “doanh nông trẻ” cho nền kinh tế, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lê Minh Hoan cho rằng: “Hệ sinh thái từ Trung tâm BSA đã mang đến hạnh phúc cho các bạn trẻ trên khắp vùng miền cả nước từ Hà Giang, Tuyên Quang, đến các tỉnh miền Trung, miền Tây… và tạo ra phong trào khởi nghiệp ở nhiều nơi”./.
nguồn: https://hochiminhcity.gov.vn/

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập11
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm8
  • Hôm nay2,561
  • Tháng hiện tại74,280
  • Tổng lượt truy cập1,883,181
trả lời phản ánh, kiến nghị
trả lời kiến nghị của doanh nghiệp
công khai minh bạch
CSDL Quốc Gia
Góp ý dự thảo
Biểu mẫu thống kê thông tin KH&CN
Các cuộc điều tra về lĩnh vực khoa học và công nghệ
Đăng ký kết quả thực hiện nv kh&cn
SÀN GIAO DỊCH
csdl
Danh mục TTHC
tbt
Họp không giấy
hỏi đáp trực tuyến
giải búa liềm vàng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây