Giới thiệu về chính sách hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao năng suất chất lượng sản phẩm, hàng hóa trên địa bàn tỉnh Tây Ninh và Báo cáo phát thải khí nhà kính theo ISO 14064-1:2018

Thứ ba - 06/08/2024 11:10 37 0
Sở KH&CN phối hợp với Trung tâm Kỹ thuật Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng 3 (Quatest 3) tổ chức Hội nghị “Giới thiệu về chính sách hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao năng suất chất lượng sản phẩm, hàng hóa trên địa bàn tỉnh Tây Ninh và Báo cáo phát thải khí nhà kính theo ISO 14064-1:2018”
Năng suất được hiểu là tư duy cải tiến để vươn tới sự tốt đẹp hơn, ngày hôm nay phải tốt hơn ngày hôm qua và ngày mai sẽ tốt hơn ngày hôm nay. Đối với các tổ chức, doanh nghiệp, quản lý năng suất thành công là chìa khóa cho sự sống còn trong môi trường kinh doanh hiện nay. Có nhiều giải pháp hỗ trợ, thúc đẩy nâng cao năng suất cho doanh nghiệp, trong đó việc áp dụng tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật; hệ thống quản lý; công cụ cải tiến năng suất chất lượng; công cụ hỗ trợ cho sản xuất thông minh, dịch vụ thông minh là một trong những giải pháp hữu hiệu cho doanh nghiệp, đặc biệt trong bối cảnh doanh nghiệp Việt Nam còn hạn chế về nguồn lực như hiện nay.
Ông Hà Minh Dảo – Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ phát biểu khai mạc Hội nghị
Song song đó, hiện nay hiện tượng nóng lên toàn cầu do khí nhà kính tạo ra từ lĩnh vực năng lượng; Nông nghiệp, lâm nghiệp và sử dụng đất; Xây dựng; Chất thải; Các quá trình công nghiệp; Giao thông vận tải;… (bao gồm: hơi nước, CO2, CH4, N2O, O3, các khí CFC) góp phần vào sự ấm lên toàn cầu, đòi hỏi con người/ doanh nghiệp phải có chiến lược và kế hoạch hành động trong việc kiểm kê khí nhà kính theo quy định của nhà nước theo Nghị định số 06/2022/NĐ-CP ngày 07/01/2022 của Chính phủ về “Quy định giảm nhẹ phát thải khí nhà kính và bảo vệ tầng ô-dôn”.
Thực hiện kiểm kê khí nhà kính giúp tổ chức hiểu rõ hơn về lượng phát thải và nguồn gốc phát thải của mình, từ đó có các biện pháp giảm thiểu hiệu quả. Điều này không chỉ giúp giảm tác động tiêu cực đến môi trường mà còn đóng góp vào việc ngăn chặn biến đổi khí hậu toàn cầu; Việc quản lý khí nhà kính hiệu quả có thể dẫn đến việc tiết kiệm năng lượng và giảm chi phí hoạt động. Ngoài ra, việc tuân thủ các quy định về phát thải cũng giúp tổ chức tránh được các khoản phạt và chi phí liên quan đến vi phạm pháp luật. Hơn nữa, các doanh nghiệp thực hiện kiểm kê khí nhà kính có thể tiếp cận được các cơ hội tài chính và đầu tư từ các quỹ hỗ trợ môi trường; Giúp nâng cao uy tín và hình ảnh của doanh nghiệp trong mắt khách hàng, đối tác và cộng đồng. Điều này không chỉ tạo ra sự tin tưởng mà còn góp phần vào việc xây dựng một thương hiệu bền vững và có trách nhiệm xã hội.
Thực hiện Kế hoạch số 1300/KH-UBND ngày 07/5/2024 của UBND tỉnh Tây Ninh triển khai Chương trình quốc gia hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm, hàng hóa năm 2024 trên địa bàn tỉnh Tây Ninh, ngày 02/8/2024, Sở KH&CN phối hợp với Trung tâm Kỹ thuật Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng 3 (Quatest 3) tổ chức Hội nghị Giới thiệu về chính sách hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao năng suất chất lượng sản phẩm, hàng hóa trên địa bàn tỉnh Tây Ninh và Báo cáo phát thải khí nhà kính theo ISO 14064-1:2018với nội dung:
- Phổ biến chính sách hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm, hàng hóa trên địa bàn tỉnh Tây Ninh;
- Biến đổi khí hậu và vai trò của khoa học công nghệ; Phương pháp xác định và Báo cáo phát thải Khí nhà kính theo ISO 14064-1:2018.
Tham gia Hội nghị có 48 đại biểu tham dự đến từ các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố, thị xã và các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.
Toàn cảnh đại biểu tham gia Hội nghị
Thông qua Hội nghị này, Sở KH&CN thông tin tuyên truyền đến các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh các chính sách hỗ trợ cho doanh nghiệp; các nội dung có liên quan đến nâng cao năng suất và chất lượng để giúp doanh nghiệp có thêm kiến thức, thông tin mới về các chính sách hỗ trợ cho doanh nghiệp và khí nhà kính./.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập14
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm12
  • Hôm nay567
  • Tháng hiện tại109,762
  • Tổng lượt truy cập2,658,843
trả lời phản ánh, kiến nghị
trả lời kiến nghị của doanh nghiệp
công khai minh bạch
CSDL Quốc Gia
Góp ý dự thảo
Biểu mẫu thống kê thông tin KH&CN
Các cuộc điều tra về lĩnh vực khoa học và công nghệ
Đăng ký kết quả thực hiện nv kh&cn
SÀN GIAO DỊCH
csdl
Danh mục TTHC
tbt
Họp không giấy
hỏi đáp trực tuyến
giải búa liềm vàng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây