Mitsubishi Xpander 2022 đăng ký bản quyền thành công tại Việt Nam

Thứ hai - 04/04/2022 15:28 131 0
Bản nâng cấp mới nhất của mẫu MPV 5+2 chỗ ngồi - Mitsubishi Xpander vừa được hãng xe Nhật Bản đăng ký bảo hộ kiểu dáng công nghiệp, chuẩn bị cho việc gia nhập thị trường Việt Nam.

Ảnh – Sưu tầm
Cục Sở hữu trí tuệ Việt Nam vừa ban hành công báo sở hữu công nghiệp tháng 2, đáng chú ý nhất là việc xuất hiện kiểu dáng công nghiệp cho Mitsubishi Xpander phiên bản nâng cấp dành cho năm 2022. Theo thông tin trong công báo, mẫu MPV giá rẻ này đã được nộp đơn vào ngày 25/10/2021 và vừa công bố đơn vào ngày 25/2 vừa qua. 
Mitsubishi Xpander 2022 sở hữu thiết kế mặt trước mới mặc dù vẫn đi theo phong cách Dynamic Shield đặc trưng. Phần lưới tản nhiệt được tinh chỉnh với 2 nan dày sơn đen đặt bên trên thay vì kiểu trang trí mạ crôm như cũ, bên dưới là phần mắt lưới tổ ong chứ không còn là khoảng trống như trước.
Một vài sự khác biệt khác là nẹp crôm nằm 2 bên lưới tản nhiệt dày hơn, cản trước và tấm ốp gầm mới, tích hợp 2 đèn sương mù hình tròn. Tuy nhiên, thay đổi lớn nhất trên Xpander 2022 là thiết kế cụm đèn chiếu sáng phía trước, gồm đèn pha LED hình chữ T đặt ngang, ăn sâu vào lưới tản nhiệt Dynamic Shield - thay thế cho giao diện đặt dọc của phiên bản hiện hành. Dải đèn ngày LED nằm bên trên cũng được kéo dài thêm và nổi bật hơn.
Bên trong, các phiên bản cao cấp được trang bị táp-lô mới với những đường thẳng ngang tăng thêm cảm giác rộng rãi, thay cho bảng điều khiển của phiên bản tiền facelift với đường cong chạy bắc qua cả bảng đồng hồ. Màn hình thông tin giải trí cảm ứng nay có kích thước 9 inch, trong khi người lái giờ đây sẽ có vô-lăng được thiết kế lại với túi khí nhỏ hơn. Bên dưới các cửa gió điều hòa trung tâm ở vị trí tương tự là các cụm điều khiển điều hòa được thiết kế lại với các nút bật tắt và màn hình LCD thay vì núm xoay.
Trái tim của Mitsubishi Xpander 2022 vẫn giữ nguyên với động cơ 1.5L Mivec DOHC,16 van có công suất cực đại 105 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn 141 Nm tại 4.000 vòng/phút nhưng khả năng vận hành được cải thiện với hộp số tự động vô cấp CVT, thay thế cho loại 4 cấp trước đó.
Việc Mitsubishi đăng ký bảo hộ kiểu dáng công nghiệp Xpander 2022 cho thấy mẫu xe này đang rục rịch gia nhập thị trường Việt Nam. Hiện tại, Mitsubishi Xpander vẫn là mẫu MPV hút khách nhất thị trường Việt Nam với doanh số bán trong tháng 1.2022 đạt 1.419 xe.
Tuy nhiên, với Toyota sắp tung ra thị trường hai mẫu xe mới thuộc phân khúc MPV phổ thông 5+2 chỗ tại Việt Nam, nhiều khả năng Mitsubishi Xpander sẽ được nâng cấp và mở bán tại Việt Nam ngay trong năm nay để tăng sức hút và tăng lực cạnh tranh với các đối thủ, qua đó có thể tiếp tục giữ vững vị thế dẫn đầu./.
nguồn: https://sohuutritue.net.vn/

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập25
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm20
  • Hôm nay3,943
  • Tháng hiện tại90,601
  • Tổng lượt truy cập1,804,772
trả lời phản ánh, kiến nghị
trả lời kiến nghị của doanh nghiệp
công khai minh bạch
CSDL Quốc Gia
Góp ý dự thảo
Biểu mẫu thống kê thông tin KH&CN
Các cuộc điều tra về lĩnh vực khoa học và công nghệ
Đăng ký kết quả thực hiện nv kh&cn
SÀN GIAO DỊCH
csdl
Danh mục TTHC
tbt
Họp không giấy
hỏi đáp trực tuyến
giải búa liềm vàng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây