Ảnh – Cục Xúc tiến Thương mại
Theo đó, các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, các huyện, thành phố tăng cường tuyên truyền, quảng bá Ngày Thương hiệu (20/4) và Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2022, nhằm tôn vinh, quảng bá thương hiệu, sản phẩm và hình ảnh Việt Nam; hình ảnh địa phương thông qua các thương hiệu sản phẩm hàng hóa, dịch vụ; khơi dậy nỗ lực của các cấp, ngành và cộng đồng doanh nghiệp trong xây dựng thương hiệu, phát triển bền vững.
Hưởng ứng Tuần lễ Thương hiệu quốc gia chào mừng Ngày Thương hiệu Việt Nam (20/4) lồng ghép đưa vào chương trình hoạt động của đơn vị, địa phương, trong đó tập trung vào các hoạt động: Xây dựng các sản phẩm truyền thông (video/clip, ấn phẩm, tài liệu, banner, băng rôn…) quảng bá; thực hiện bài viết, phóng sự và đưa tin về các hoạt động của tuần lễ; tổ chức các diễn đàn, hội nghị, hội thảo, tọa đàm về Thương hiệu Việt Nam và các sự kiện bên lề (trưng bày, giới thiệu về sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam, các sản phẩm có thương hiệu, đặc sản vùng miền…)
Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định 253/2003/QĐ-TTg ngày 25/11/2003. Đây là chương trình xúc tiến thương mại đặc thù, dài hạn và duy nhất của Chính phủ nhằm mục đích quảng bá hình ảnh, thương hiệu quốc gia thông qua thương hiệu sản phẩm. Qua đó, góp phần phát triển ngoại thương, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia và giá trị thương hiệu quốc gia trên trường quốc tế./.
Phòng QLCN