Phát động Cuộc thi “Đề xuất mô hình ứng phó với biến đổi khí hậu, giảm nhẹ rủi ro thiên tai”

Thứ hai - 04/04/2022 15:30 196 0
Ngày 15/12/2021, Cục Biến đổi khí hậu - Bộ Tài nguyên và Môi trường đã tổ chức Lễ phát động Cuộc thi “Đề xuất mô hình ứng phó với biến đổi khí hậu, giảm nhẹ rủi ro thiên tai”.
Những năm gần đây thiên tai mang tính cực đoan đã xảy ra nhiều hơn, gây nhiều thiệt hại về người và tài sản… Để thích ứng với biến đổi khí hậu và giảm nhẹ rủi ro thiên tai, trên thế giới và Việt Nam đã có nhiều mô hình, sáng kiến ứng phó biến đổi khí hậu.
Ảnh – Sưu tầm
Cuộc thi nhằm tìm kiếm các ý tưởng, sáng kiến, mô hình ứng phó với biến đổi khí hậu, giảm nhẹ rủi ro thiên tai có tính ứng dụng và giá trị cao đời sống xã hội, phục vụ hiệu quả công tác ứng phó với biến đổi khí hậu. Đồng thời, lựa chọn các tác phẩm tiêu biểu, xuất sắc phục vụ tuyên truyền, nhân rộng, nâng cao hiệu quả về ứng phó với biến đổi khí hậu, gắn liền công tác quản lý nhà nước với các hoạt động xã hội, cộng đồng trong ứng phó biến đổi khí hậu, giảm nhẹ các rủi ro do thiên tai.
Tác phẩm tham dự có thể là bài viết, hình vẽ hoặc mô phỏng ý tưởng về mô hình ứng phó với biến đổi khí hậu, giảm nhẹ thiên tai trong tương lai hoặc đã được ứng dụng trong thực tế trên địa bàn tỉnh.
Ban Tổ chức sẽ tiếp nhận tác phẩm dự thi tính đến hết ngày 30/6/2022 (theo dấu bưu điện hoặc xác nhận thông tin trên hồ sơ điện tử). Thông tin chi tiết Thể lệ cuộc thi được đăng tải trên Cổng thông tin điện tử Bộ Tài nguyên và Môi trường, địa chỉ www.monre.gov.vn; Cục Biến đổi khí hậu, Bộ Tài nguyên và Môi trường, địa chỉ www.dcc.gov.vn; và thông tin thông qua các kênh truyền thông khác./.
Phòng QLCN

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập12
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm11
  • Hôm nay1,267
  • Tháng hiện tại64,222
  • Tổng lượt truy cập1,873,123
trả lời phản ánh, kiến nghị
trả lời kiến nghị của doanh nghiệp
công khai minh bạch
CSDL Quốc Gia
Góp ý dự thảo
Biểu mẫu thống kê thông tin KH&CN
Các cuộc điều tra về lĩnh vực khoa học và công nghệ
Đăng ký kết quả thực hiện nv kh&cn
SÀN GIAO DỊCH
csdl
Danh mục TTHC
tbt
Họp không giấy
hỏi đáp trực tuyến
giải búa liềm vàng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây