Tây Ninh tham dự Hội thảo trực tuyến “Hướng dẫn thu thập dữ liệu phục vụ xây dựng bộ chỉ số đổi mới sáng tạo (PII) cấp địa phương” năm 2023

Thứ tư - 28/06/2023 08:45 292 0
Sáng ngày 22/6/2023 tại Hà Nội, Học viện Khoa học, Công nghệ và Đổi mới sáng tạo (KH,CN&ĐMST) và Vụ Phát triển Khoa học và Công nghệ (KH&CN) địa phương (Bộ KH&CN) phối hợp tổ chức Hội thảo trực tuyến “Hướng dẫn thu thập dữ liệu phục vụ xây dựng bộ chỉ số đổi mới sáng tạo cấp địa phương (PII) năm 2023” với sự tham gia của 63 tỉnh, thành trong cả nước.

Ông Hoàng Minh - Giám đốc Học viện KHCN&ĐMST phát biểu tại Hội thảo
Tham dự Hội thảo có: Ông Nguyễn Hoàng Giang, Thứ trưởng Bộ KH&CN; Ông Hoàng Minh, Giám đốc Học viện KHCN&ĐMST; Ông Chu Phước Đạt, Vụ trưởng Vụ Phát triển KH&CN địa phương, cùng đại diện các Vụ và 63 Sở KH&CN các tỉnh, thành trên cả nước.
Phát biểu tại Hội thảo, Thứ trưởng Bộ KH&CN Nguyễn Hoàng Giang cho biết, tại Nghị quyết Phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 01/2022 (Nghị quyết số 12/NQ-CP ngày 30/01/2022), Chính phủ đã giao Bộ KH&CN chủ trì, phối hợp với Tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới (WIPO) và các cơ quan liên quan xây dựng bộ chỉ số ĐMST cấp địa phương và tổ chức đánh giá thử nghiệm tại một số địa phương nhằm đo lường năng lực ĐMST và kết quả ĐMST của từng địa phương, đồng bộ với chỉ số ĐMST toàn cầu (GII) của Việt Nam.
Tại Hội thảo, các chuyên gia Học viện KH,CN&ĐMST giới thiệu khái quát về bộ chỉ số ĐMST cấp địa phương. Bộ chỉ số ĐMST cấp địa phương năm 2023 có 51 chỉ số, chia làm 7 trụ cột theo nguyên lý của bộ chỉ số Đổi mới sáng tạo toàn cầu (GII). Trong 51 chỉ số, có 13 chỉ số do địa phương cung cấp dữ liệu, dữ liệu cho các chỉ số còn lại sẽ được lấy từ cơ quan thống kê, cơ quan quản lí nhà nước ở Trung ương và một số bộ chỉ số đã có khác
Điểm cầu Tây Ninh có đại diện Lãnh đạo các phòng, đơn vị trực thuộc Sở KH&CN Tây Ninh cùng tham dự Hội thảo
Toàn cảnh các điểm cầu tham dự Hội thảo
Bộ chỉ số ĐMST cấp địa phương được xây dựng nhằm xác định hiện trạng mô hình phát triển kinh tế - xã hội dựa trên KH,CN&ĐMST, qua đó cung cấp cơ sở khoa học và thực tiễn để xác định, lựa chọn các định hướng, giải pháp phù hợp cho phát kinh tế - xã hội của từng địa phương.
Cũng tại Hội thảo, đại biểu các tỉnh/thành phố cùng trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong việc thu thập dữ liệu, lựa chọn các nguồn dữ liệu để có được dữ liệu chính thức và cập nhật, phản ánh được kết quả hoạt động và đóng góp của KH,CN&ĐMST vào phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Bên cạnh đó, đại diện các đơn vị liên quan thuộc Bộ KH&CN đã cung cấp thông tin; giải đáp các khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai của các địa phương.
Bộ chỉ số PII được kỳ vọng sẽ là công cụ hữu hiệu để mỗi tỉnh/thành phố trên cả nước xác định rõ điểm mạnh - yếu; các yếu tố tiềm năng và các điều kiện cần thiết để thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội dựa trên KH,CN&ĐMST./.
Phòng QLCN

Tổng số điểm của bài viết là: 35 trong 7 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 7 phiếu bầu

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập21
  • Máy chủ tìm kiếm7
  • Khách viếng thăm14
  • Hôm nay3,938
  • Tháng hiện tại75,657
  • Tổng lượt truy cập1,884,558
trả lời phản ánh, kiến nghị
trả lời kiến nghị của doanh nghiệp
công khai minh bạch
CSDL Quốc Gia
Góp ý dự thảo
Biểu mẫu thống kê thông tin KH&CN
Các cuộc điều tra về lĩnh vực khoa học và công nghệ
Đăng ký kết quả thực hiện nv kh&cn
SÀN GIAO DỊCH
csdl
Danh mục TTHC
tbt
Họp không giấy
hỏi đáp trực tuyến
giải búa liềm vàng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây