Phát động Cuộc thi Sáng kiến Khoa học 2024

Thứ tư - 03/01/2024 15:07 184 0
Cuộc thi Sáng kiến Khoa học 2024 do Báo điện tử VnExpress tổ chức dưới sự chỉ đạo của Bộ Khoa học và Công nghệ nhằm hướng tới ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam 18/5/2024.


Poster Cuộc thi Sáng kiến Khoa học 2024 – (Ảnh: vnexpress.net )
Cuộc thi bước sang năm thứ 3, thông qua Cuộc thi Ban Tổ chức mong muốn: “Tạo sân chơi cho những người yêu khoa học, công nghệ, hướng tới các nhà khoa học chuyên hoặc không chuyên, với các giải pháp, sản phẩm có giá trị ứng dụng trong cuộc sống. Sản phẩm/giải pháp đoạt giải là những giải pháp/sản phẩm xuất sắc, khả năng ứng dụng cao, mang lại hiệu quả kinh tế, giúp tối ưu hóa các nguồn lực hiện có giúp doanh nghiệp đạt lợi nhuận cao hơn, góp phần hình thành các mô hình phát triển kinh tế mới”.
Cuộc thi tìm kiếm và tôn vinh các giải pháp, sáng kiến thuộc lĩnh vực như: y sinh, hóa sinh; công nghệ, nông nghiệp; vật liệu vi mạch/bán dẫn; môi trường. Đặc biệt, cuộc thi kêu gọi những sáng kiến áp dụng cho vùng sâu, vùng xa, miền núi.
Yêu cầu giải pháp, sản phẩm dự thi được mô tả bằng văn bản và video (giới thiệu công trình), trong đó: có tính mới, sáng tạo, hiệu quả kinh tế và khả năng áp dụng thực tế. Cuộc thi với 4 giai đoạn: Vòng nhận hồ sơ, Sơ loại, Chung kết và Gala trao giải; những người yêu khoa học, các nhà nghiên cứu có thể gửi hồ sơ tham dự Cuộc thi.

Tổng giá trị giải thưởng lên tới 300 triệu đồng cho các giải: Đặc biệt, Nhất, Nhì, Ba và Khuyến khích. Ngoài phần thưởng tiền mặt, các giải pháp, sản phẩm đoạt giải và tham gia dự thi sẽ có cơ hội được truyền thông trên các nền tảng của Báo điện tử VnExpress, được kết nối tới các đối tác quan tâm để phát triển, hoàn thiện, kinh doanh sản phẩm.

Thông tin Thể lệ, giải thưởng của Cuộc thi được đăng tải tại website https://vnexpress.net/khoa-hoc/cuoc-thi-sang-kien-khoa-hoc
Mọi thắc mắc, vui lòng liên hệ:
Bà Lâm Thị Bích Ngọc - Điện thoại: 0962119233.
Email: bichngoc@vnexpress.net
Trúc Phương – Phòng QLCN

Tổng số điểm của bài viết là: 80 trong 16 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 16 phiếu bầu

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập26
  • Máy chủ tìm kiếm8
  • Khách viếng thăm18
  • Hôm nay594
  • Tháng hiện tại10,331
  • Tổng lượt truy cập1,899,409
trả lời phản ánh, kiến nghị
trả lời kiến nghị của doanh nghiệp
công khai minh bạch
CSDL Quốc Gia
Góp ý dự thảo
Biểu mẫu thống kê thông tin KH&CN
Các cuộc điều tra về lĩnh vực khoa học và công nghệ
Đăng ký kết quả thực hiện nv kh&cn
SÀN GIAO DỊCH
csdl
Danh mục TTHC
tbt
Họp không giấy
hỏi đáp trực tuyến
giải búa liềm vàng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây